Lan tỏa những phần việc thanh niên

Cập nhật: 15-03-2021 | 07:55:04

Trên tinh thần chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi Tháng Thanh niên (TTN) lập thành tích kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn, các Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã quyết tâm thực hiện hoạt động đúng với mục đích triển khai của Đoàn cấp trên với khẩu hiệu “Tự hào, tiếp bước”.

Trong Tháng Thanh niên, 10 Đoàn cơ sở xã, thị trấn trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đều thực hiện “Ngày chủ nhật xanh”  

 Tự hào truyền thống

Đến các xã trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên trong những ngày tháng 3, nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về thực hiện TTN của tuổi trẻ đã tạo nên dấu ấn tuyên truyền trong cộng đồng. Trên loa truyền thanh của địa phương, chương trình phát thanh thanh niên cũng vang lên những khúc ca tình nguyện, những tin hoạt động của Đoàn Thanh niên đã tạo khí thế tuổi trẻ tháng 3.

Từng chi đoàn ở các xã, thị trấn đều tổ chức đợt sinh hoạt chính trị, xem phim tư liệu về Đoàn, nội dung sinh hoạt chi đoàn trọng tâm là kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Qua đó, thanh niên tìm hiểu truyền thống về Đoàn, về tinh thần tuổi trẻ xây dựng và bảo vệ đất nước qua bao thế hệ, để từ đó thêm cảm tình, hướng đến sự nỗ lực trong học tập và lao động.

Không chỉ tuyên truyền về tổ chức Đoàn Thanh niên trong các buổi sinh hoạt chi đoàn khu ấp, các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện đa dạng bằng hình thức diễn đàn, tọa đàm với chủ đề “Tự hào Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”. Lồng ghép vào đó là tuyên truyền về kết quả Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, tổ chức quán triệt, học tập nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; xây dựng chương trình hành động của Ban Chấp hành Đoàn từ huyện đến cơ sở thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Đại hội Đảng các cấp và tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong tháng 3, tại các cơ sở Đoàn diễn ra hoạt động “Chuỗi tuyên truyền pháp luật cho thanh thiếu nhi” và tổ chức “Hành trình truyền lửa” tại các chi đoàn khu, ấp. Đoàn cơ sở còn tổ chức Ngày đoàn viên - Ngày hội thanh niên năm 2021 gắn với hoạt động tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, bảo vệ môi trường, giáo dục truyền thống lịch sử. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn xã, thị trấn tham mưu tổ chức gặp gỡ, đối thoại giữa đoàn viên ưu tú với cấp ủy, chính quyền cùng cấp và họp mặt, ôn lại truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân Ngày thành lập Đoàn; bảo đảm chỉ tiêu phát triển Đoàn, Hội, Đội và phát triển đảng viên từ đoàn viên theo kế hoạch”.

Tình nguyện vì cộng đồng

Với phương châm “Hành động vì cộng đồng”, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở trên địa bàn  huyện chủ động tham mưu thực hiện theo kế hoạch một cách hiệu quả; phối hợp các ban, ngành tổ chức ra quân, thực hiện công trình thanh niên hiệu quả, sôi nổi và thiết thực. Mỗi cơ sở Đoàn thực hiện ít nhất 1 công trình, phần việc thanh niên. Cụ thể, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở trên địa bàn huyện thực hiện 4 “Ngày chủ nhật xanh”, đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực cho đời sống. Trong đó, thực hiện hoạt động “Chuỗi tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu”. Đoàn viên thanh niên địa phương sẽ đến các khu chợ, khu dân cư phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ môi trường, vận động ký cam kết không xả rác ra đường phố, phát sổ tay tuyên truyền bảo vệ môi trường, ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường thanh niên; đồng thời phát tờ rơi tuyên truyền, tư vấn cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tại Khu công nghiệp KSB (xã Đất Cuốc), Chi đoàn Công an huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức ra quân thực hiện các hoạt động TTN, tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone bằng hình thức phát 1.000 thẻ card hướng dẫn và tặng 2.000 khẩu trang y tế cho người dân và công nhân. Những tuyến đường nhiều cây rậm rạp, cỏ dại um tùm, rác thải vứt bừa bãi, đã được Đoàn cơ sở tích cực thực hiện vệ sinh, tạo sự thông thoáng và mỹ quan. Đoàn Thanh niên xã Lạc An hưởng ứng TTN với họat động thu gom rác thải và dọn cỏ tuyến đường Lạc An 71. Các hoạt động đã phát huy tinh thần thanh niên tình nguyện vì cuộc sống và nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan, giữ gìn môi trường sống cho các hộ dân hai bên tuyến đường.

Chị Hoàng Thị Kim Quanh, Bí thư Xã đoàn Đất Cuốc, cho biết: “Hưởng ứng TTN năm 2021, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Xã đoàn đã thông qua kế hoạch, nội dung các chương trình hoạt động. Trong tháng, Xã đoàn tham gia hướng dẫn các đoàn viên cài đặt ứng dụng Bluezone và ứng dụng NCOVI để thực hiện hỗ trợ khai báo y tế cho người dân; đồng thời thực hiện những “Ngày chủ nhật xanh” với các công trình, phần việc ý nghĩa tại địa phương như hoạt động giáo dục học sinh, tham gia phát quang bụi rậm, vệ sinh trên các tuyến đường, tuyên truyền giữ gìn vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh trong công nhân…”.

Có thể nói, các hoạt động hiệu quả tại các cơ sở Đoàn là một dấu ấn của tuổi trẻ trong cộng đồng, huy động được sức trẻ của thanh niên và đẩy mạnh phát triển phong trào Đoàn rộng khắp trên địa bàn.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên