Làng hoa Tân Ba nhộn nhịp vào xuân...

Cập nhật: 01-02-2016 | 08:48:01

Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đang đến gần, tại làng hoa Tân Ba (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên), các hộ dân đang tất bật với công việc chăm sóc, bảo dưỡng sẵn sàng phục vụ nhu cầu hoa tết cho người dân.

 

  Tại làng hoa Tân Ba, các hộ trồng chủ yếu là vạn thọ, cúc, sống đời, mào gà, hướng dương...

Để hoa luôn được tươi, bông to thì việc chăm sóc trong những ngày này là hết sức quan trọng. Người trồng vừa phải bảo đảm đủ lượng nước, đủ độ ẩm, vừa phải bảo vệ hoa khỏi sâu rầy...

…Ngoài ra, người trồng hoa còn phải loại bỏ các lá sâu, hoa nhỏ... để hoa ra được đều và đẹp

Bên cạnh việc cung cấp hoa cho các bạn hàng, thương lái, các đơn vị thì các chủ vườn ở đây còn bán lẻ cho những ai có nhu cầu mua một vài chậu để trang trí

 Tính đến thời điểm này, theo các chủ vườn ở làng hoa Tân Ba, hoa đã được thương lái đến đặt mua, một số ít đã vận chuyển về các điểm mua bán; phần còn lại thương lái sẽ vận chuyển từ 22 đến 25 tháng chạp. Cô Mỹ Linh, chủ vườn hoa tại khu phố Tân Ba, phường Thái Hòa cho biết, hiện tại một số thương lái và đơn vị đặt hoa đã đến lấy hoa của vườn; dự kiến từ 23 tháng chạp sức mua hoa sẽ bắt đầu tăng, giá có thể tăng nhẹ vào những ngày cận tết.

• HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết
Tags
xuân

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên