Lãnh án chung thân vì mua bán trái phép chất ma túy

Cập nhật: 05-09-2024 | 09:14:19

Tòa án Nhân dân tỉnh vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Đỗ Thị Huyên (sinh năm 1986, quê Bình Thuận), Đinh Đức Liêm (sinh năm 1988, tại TP.Hồ Chí Minh), cùng 3 bị cáo khác trong vụ án mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy xảy ra tại địa bàn TP.Dĩ An.


Bị cáo Huyên (đứng) cùng các bị cáo khác tại phiên tòa sơ thẩm

Trước đó, ngày 10-7-2023, tại nhà số 32/20, đường Vũng Thiện, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, Đỗ Thị Huyên bị lực lượng công an phát hiện đang tàng trữ 1.020,4733 gam ma túy loại Methamphetamine; 25,791 gam ma túy loại MDMA; 34,3760 gam ma túy loại Ketamine nhằm mục đích bán cho người khác.

Huyên bán ma túy cho nhiều đối tượng không nhớ rõ nhân thân, trong đó bán cho Đinh Đức Liêm 2 lần, bán cho Nguyễn Minh Đức 1 lần. Đinh Đức Liêm là “khách hàng” của Huyên và là người nghiện ma túy. Để có tiền tiêu xài và mua ma túy sử dụng, Liêm đã có hành vi bán trái phép chất ma túy cho nhiều đối tượng không nhớ rõ nhân thân, trong đó có Huỳnh Công Minh và Thạch Ngọc Thái. Ngày 10-7- 2023, Liêm còn mua 5 gam ma túy loại Methamphetamine của Huyên nhưng Huyên chưa kịp giao ma túy thì bị bắt.

Tại phiên tòa sơ thẩm, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thị Huyên án chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Với cùng tội danh như Huyên, bị cáo Đinh Đức Liêm bị xử phạt 8 năm tù. Riêng 3 bị cáo Thái, Minh, Đức bị xử phạt 2 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

LÊ NA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=635
Quay lên trên