Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ

Cập nhật: 08-01-2021 | 08:51:04

Xuất phát từ việc cháu bị bạn trêu chọc ở trường, Phạm Trường Sa (SN 1990) cùng em trai là Phạm Phước Vẹn (SN 1994, quê Cà Mau) đã đến trường học của cháu gây rối. Không những thế, hai anh em còn có hành vi đánh chửi lực lượng công an (CA) phường khi được mời về trụ sở để làm việc.

Theo nội dung vụ án, trong lúc Vẹn đang ngồi nhậu thì anh rể là Lê Hoàng Thi nhờ đi đón con trai đang học tại trường Tiểu học Kim Đồng (khu phố Trung Thắng, phường Bình Thắng). Khi đến trường, Vẹn nghe cháu trai kể lại việc bị bạn học trêu chọc nên lớn tiếng và yêu cầu nhà trường tìm phụ huynh đã chửi cháu mình để nói chuyện. Lúc này, bảo vệ và cô giáo đến khuyên can nhưng Vẹn vẫn tiếp tục la mắng và đòi “đốt trường”. Trên đường về nhà, Vẹn nhận được điện thoại của anh Thi quở trách về việc gây mất trật tự trên trường học nên bực tức quay lại trường để “quậy” lần nữa. Thấy Vẹn gây mất trật tự, bảo vệ trường học đã gọi điện báo cho cơ quan chức năng đến hỗ trợ xử lý.

Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy CA phường Bình Thắng phân công cảnh sát khu vực Đỗ Hồng Thiêm và anh Trương Hữu Phương (tổ trưởng tổ dân phố) đến trường học để ổn định tình hình an ninh trật tự. Mặc dù đồng chí Thiêm và anh Phương ra sức khuyên can nhưng Vẹn không hợp tác mà còn xúc phạm, dùng tay đánh anh Phương. Lúc này, Vẹn gọi điện thoại cho Sa kể lại vụ việc và nhờ đến “chi viện” cho mình. Đến nơi, Sa liên tục chửi bới, đe dọa lực lượng chức năng.

Nhận thấy tình hình phức tạp, đồng chí Thiêm gọi điện báo chỉ huy CA phường đề nghị tăng cường lực lượng đến hỗ trợ giải quyết vụ việc. Lúc này, lực lượng CA phường mời Vẹn và Sa về trụ sở CA phường để làm việc nhưng Sa không đồng ý mà xông vào đánh đồng chí Thiêm. Nhờ sự hỗ trợ của đồng đội, đồng chí Thiêm nhanh chóng khống chế được Sa. Thấy vậy, Vẹn xông vào xô đẩy lực lượng CA để giải cứu anh trai nhưng cũng bị khống chế đưa về trụ sở. Qua làm việc, Sa và Vẹn đã khai nhận hành vi phạm tội. Toàn bộ vụ việc trên đã được CA phường Bình Thắng ghi hình. Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra CA TP.Dĩ An đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Phạm Phước Vẹn và Phạm Trường Sa về hành vi “Chống người thi hành công vụ”; đồng thời xử phạt hành chính hai bị can về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Mới đây, Tòa án nhân dân TP.Dĩ An đã tuyên phạt bị cáo Phạm Phước Vẹn 10 tháng tù và Phạm Trường Sa 8 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ”.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên