Lễ cưới “Văn minh tiết kiệm”: Góp phần hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 15-03-2014 | 00:00:00

Nhằm hỗ trợ, giúp đỡ thanh niên công nhân (TNCN) có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống, xây dựng gia đình hạnh phúc, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ Bình Dương sẽ tổ chức Lễ cưới “Văn minh tiết kiệm” TNCN năm 2014.

Mong có được đám cưới

Trong phòng trọ nhỏ ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa (TX.Thuận An) là tổ ấm của anh Cao Thanh Sang (1988), công nhân Công ty TNHH Thông Hiệp (quận 12, TP.HCM) và chị Lê Thị Bích Như, công nhân Công ty TNHH Esquel Việt Nam, TX.Thuận An. Hơn 1 năm yêu nhau ở quê nhà An Giang, họ muốn đi đến kết hôn nhưng vì gia đình cả hai đều quá khó khăn nên anh chị quyết định cùng lên Bình Dương xây dựng tương lai.

Anh Sang, chị Như và con nhỏ trong căn phòng trọ ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa (TX.Thuận An)

Chị Như tâm sự mẹ chị mất đã lâu, ba chị có chiếc ghe dùng để chở hàng thuê. Khoảng 4 năm trước, ghe gặp tai nạn khi đang vận chuyển gạch cho khách hàng, chiếc ghe cùng hàng hóa chìm xuống lòng sông sâu. Mất tài sản để kiếm tiền lại gánh thêm nợ vì phải đền số hàng cho khách lên đến hơn 30 triệu đồng, gia đình chị đã khó nay lại càng khó hơn. Vì thế, ba chị theo người họ hàng ra tận đảo Phú Quốc để nuôi cá trả nợ. Từ đó, chị cũng phải bỏ học lên Bình Dương lập nghiệp.

Còn gia đình anh Sang thì cũng không khá hơn, Sang là con thứ 11. Trong gia đình có đến 12 anh chị em, ba mẹ hiện đã 75 tuổi nên Sang cũng phải tự lo cho mình. Vì hoàn cảnh khó khăn, chuyện tổ chức một đám cưới là điều quá khó. Nhưng hai người đến với nhau bằng tình yêu chân thành nên anh chị đã đăng ký kết hôn và có với nhau một bé trai kháu khỉnh. Ước mơ về một đám cưới luôn hiện diện trong họ, họ cũng mong có một ngày trong lễ phục cưới, được cùng nắm tay nhau lên sân khấu, cùng cắt bánh kem, khui rượu trước sự chứng kiến của bạn bè, họ hàng. Vì thế, năm 2013, đôi uyên ương ấy khi nghe tin sẽ được tổ chức lễ cưới tập thể cho TNCN, họ đã hào hứng viết đơn gửi về Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và lao động trẻ Bình Dương. Trong lá đơn họ bày tỏ: “Đều là những TNCN xa quê đến Bình Dương lập nghiệp, hoàn cảnh khó khăn nên chúng tôi không có điều kiện tổ chức đám cưới. Vì thương nhau, gia đình hai bên đã đồng ý cho chúng tôi sống với nhau. Chúng tôi luôn mong muốn sẽ có được một lễ cưới. Nhân dịp Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh tổ chức lễ cưới tập thể cho TNCN, tôi xin đăng ký tham gia để có một lễ cưới từ lâu đã mong muốn mà không thực hiện được…”.

Do có con nhỏ, chi phí ăn uống cho cả gia đình và tiền sữa cho con đã ngốn hết tiền lương của đôi bạn trẻ. Vì thế, được các cấp bộ Đoàn ở Bình Dương quan tâm hỗ trợ tổ chức đám cưới, anh Sang và chị Như sẽ thực hiện được ước mơ cháy bỏng “tay trong tay” đến trọn đời.

Ước mơ sắp thành hiện thực

Quý III năm nay, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh sẽ tổ chức lễ cưới “Văn minh tiết kiệm cho TNCN”. Đối tượng là nam, nữ công nhân, lao động trẻ có độ tuổi kết hôn theo quy định, đang làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, mong muốn và tình nguyện tiến đến hôn nhân. Số lượng cho một lễ cưới tập thể từ 10 đôi uyên ương trở lên.

Để được tổ chức lễ cưới theo chương trình, các đôi làm đơn đăng ký tham gia lễ cưới (theo mẫu gửi kèm), tiến hành thủ tục đăng ký kết hôn tại địa phương và nộp lại bản sao giấy đăng ký kết hôn cho Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh.

Đến với chương trình năm nay, TNCN tham gia lễ cưới sẽ được trung tâm miễn phí toàn bộ công tác tổ chức, ảnh cưới, quay phim, trang điểm, trang phục cưới, xe hoa, hội trường, âm thanh, ánh sáng, trang trí, bánh kem, văn nghệ, quà tặng, 1 bàn tiệc (đôi uyên ương có nhu cầu đặt thêm tiệc cưới thì phải chịu kinh phí, nhưng số lượng không quá 5 bàn); được tham gia tư vấn về chuyên đề kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc.

Anh Đỗ Văn Phùng, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và lao động trẻ tỉnh, cho biết: “Chúng tôi luôn tích cực vận động các nguồn lực xã hội để có thể tổ chức lễ cưới cho TNCN một cách tốt nhất, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các bạn. Chúng tôi tin rằng, năm nay anh Sang, chị Như và nhiều cặp đôi khác sẽ có một lễ cưới mà bấy lâu nay họ mong ước”.

Thông tin đăng ký tham gia lễ cưới, các đơn vị và TNCN đăng ký về trung tâm trước ngày 17-5. Điện thoại: 0650.3877277 - 0938.579767. Địa chỉ văn phòng tại TP.TDM: Số 170, phường Phú Hòa, TP.TDM, tỉnh Bình Dương.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên