London thành thủ đô thời trang nhờ Kate Middleton

Cập nhật: 27-09-2011 | 00:00:00

'New York mạnh nhưng London có Kate', trang Global Language Monitor lý giải việc London đoạt danh hiệu Thủ đô thời trang thế giới 2011, chỉ với một dấu ấn: chiếc váy cưới Alexander McQueen mà vợ hoàng tử Anh mặc trong hôn lễ tháng 4.

London về nhất trong danh sách Những thành phố thời trang nhất thế giới năm nay do các chuyên gia của Global Language Monitor bình chọn, trong khi năm ngoái chỉ đứng thứ 3. Trước đó, các thủ đô thời trang thế giới từng là New York, Milan và Paris.

  Kate Middleton, Alexander McQueen và bộ váy trắng kinh điển đưa London lên đỉnh cao thời trang thế giới.

Uy tín của làng thời trang London tăng vọt trong thời gian qua, kể từ khi Kate xuất hiện trong đám cưới với Hoàng tử William hồi tháng 4 với chiếc váy trắng hiệu Alexander McQueen lộng lẫy.

Kate Middleton, Alexander McQueen và bộ váy trắng kinh điển đưa London lên đỉnh cao thời trang thế giới.

Sau đó, nữ công tước xinh đẹp bắt đầu chiếm lĩnh các mục thời trang trên truyền thông nhờ phong cách đài các của mình. Cô tạo ra hẳn “hiệu ứng Kate”, có ảnh hưởng đến các sàn diễn ở những tuần lễ thời trang nổi tiếng thế giới. Bất cứ món đồ nào Kate khoác lên người sau đó đều bán chạy, thậm chí bán sạch sành sanh.

“Hiệu ứng Kate” đang tăng cao và chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, bất chấp việc nhiều chuyên gia từng chê cô “không xứng là biểu tượng thời trang”, “chỉ chạy theo xu hướng chứ không khơi mào chúng”.

“Tôi nghĩ cô ấy là nữ hoàng thời trang mới của thế giới. Cô ấy trẻ và là giấc mơ của mọi cô bé. Cô ấy luôn trông rất sang trọng và tinh tế”, nhà thiết kế Anh Julien Macdonald nói với Reuters.

Hiệu ứng Kate tràn ngập thế giới thời trang. Ảnh: Ibtimes.

Tại Tuần lễ thời trang London năm nay, diễn ra giữa tháng 9, nhiều nhà thiết kế cho biết Kate là nguồn cảm hứng của họ. Nữ diễn viên Mỹ Anne Hathaway cũng từng nói trong một bài báo rằng, phong cách của cô chịu ảnh hưởng từ hoàng hậu tương lai của nước Anh. “Tôi rất mừng khi Kate Middleton đã khiến việc ăn mặc đúng mực trở thành một thú vui. Từ giờ tôi sẽ luôn học theo Kate”.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia thời trang khác, đặc biệt là những người không mang quốc tịch Anh, cho rằng London sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách sau khi nhận danh hiệu mới này. Tuần lễ thời trang London chưa phải là lựa chọn hàng đầu đối với các nhà thiết kế danh tiếng. Chính Victoria Beckham, một người Anh, đã chọn New York làm nơi ra mắt bộ sưu tập mới nhất của mình.

Ngôi sao điện ảnh Mỹ Anne Hathaway thừa nhận hâm mộ phong cách của Kate.

Ngành công nghiệp thời trang Anh đang đặt hy vọng lớn vào “hiệu ứng Kate”. Và nhất là, London chuẩn bị tổ chức Olympics 2012, họ mong ngành thời trang từ bây giờ đến đó sẽ có sự khởi sắc vượt bậc. “Chúng tôi muốn chứng tỏ với thế giới rằng nước Anh có quyền lực trong lĩnh vực sáng tạo toàn cầu”, Harold Tillman - Chủ tịch Hội đồng thời trang Anh - phát biểu.

10 thành phố thời trang nhất thế giới năm 2011 (trong ngoặc là vị trí năm 2010):

1. London (3)

2. New York (1)

3. Paris (4) - Lời bình: Là số một trong trái tim chúng ta nhưng chỉ là số ba đối với truyền thông.

4. Milan (6) - Nhóm Bộ tứ đã trở lại là nhóm Bộ tứ (London, New York, Paris, Milan).

5. Los Angeles (5) - L.A. dẫm chân tại chỗ.

6. Hong Kong (2) - Rơi xuống từ vị trí thứ hai nhưng vẫn đứng đầu châu Á.

7. Barcelona (10) - Vẫn là Nữ hoàng của bán đảo Iberia.

8. Singapore (15) - Tăng 7 bậc và vào top 10.

9. Tokyo (14) - Xếp thứ 3 châu Á, vào top 10.

10. Berlin (18) - Tăng 8 bậc, một cú nhảy vọt đáng nể, chốt top 10.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên