Lực lượng vũ trang TX.Tân Uyên: Làm theo Bác, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện

Cập nhật: 04-05-2016 | 08:44:37

“Học tập và làm theo tác phong, phong cách của Bác phải thể hiện cụ thể trong công việc thường ngày, trong quan hệ với đồng chí...; lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm…”. Đây là những định hướng về việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của lực lượng vũ trang (LLVT) TX.Tân Uyên trong thời gian tới.

 
LLVT TX.Tân Uyên thi đua học tập, làm theo Bác, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Ảnh: T.THẢO

Ngay sau khi có Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 26-KH/HU ngày 4-10- 2011 của Huyện ủy Tân Uyên (nay là thị xã) và Kế hoạch số 05/KH-ĐU ngày 10-10-2011 của Đảng ủy Quân sự tỉnh về triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/ TW, Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên đã triển khai học tập, quán triệt trong toàn thể cán bộ, đảng viên về nội dung Chỉ thị 03. Mục đích là đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành nội dung xuyên suốt trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong toàn Đảng bộ. Làm theo Bác đạt phải được hiệu quả thiết thực, nâng cao ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức lối sống trong cán bộ, đảng viên. Học tập và làm theo tấm gương của Bác phải gắn với chức trách nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong sinh hoạt, trong công tác.

Đẩy mạnh học tập, làm theo Bác, 5 năm qua (2011-2016), Đảng ủy - Ban CHQS TX.Tân Uyên đã có nhiều giải pháp sáng tạo, cụ thể hóa nghị quyết; ban hành các nghị quyết thường kỳ, chuyên đề, chương trình, kế hoạch… để lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, sát thực tế. Đồng thời, Ban CHQS thị xã còn tập trung trách nhiệm trong công tác làm tham mưu đúng, trúng cho Thị ủy, UBND thị xã lãnh đạo, điều hành có hiệu quả mọi hoạt động thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương, trong đó có các tiêu chí về xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện. Cụ thể là tập trung tiến hành kịp thời, đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả công tác tư tưởng, tổ chức, chính sách và công tác Đảng, công tác chính trị, thông qua thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW ngày 21-3-2011 của Thường vụ Quân ủy Trung ương về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị tại đơn vị. Đảng ủy - Ban CHQS thị xã cũng đã có nhiều đổi mới trong việc bồi dưỡng, tập huấn cho đội ngũ cán bộ chính trị về hình thức, phương pháp giáo dục chính trị cho các đối tượng...

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, nội quy, quy chế cơ quan thường xuyên được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị duy trì, đẩy mạnh. Nhờ đó, suốt 5 năm qua, 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT thị xã luôn nhận và hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, điều lệnh, điều lệ, chế độ quy định của quân đội. Các quy định về phòng gian, bảo mật, bảo vệ chính trị nội bộ, cơ quan luôn được bảo đảm tuyệt đối an toàn. Có thể nói, qua việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW đã tạo được sự chuyển biến rõ nét về trách nhiệm nêu gương, ý thức tự giác, trách nhiệm với công việc, từng bước ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của lực lượng vũ trang thị xã.

Để Chỉ thị 03 ngày càng đi vào cuộc sống, trong thời gian tới, Đảng ủy - Ban CHQS thị xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức học tập và làm theo tác phong, phong cách của Bác, thể hiện cụ thể trong công việc thường ngày, trong quan hệ với đồng chí, đồng nghiệp...; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt thường xuyên của tổ chức Đảng, đảng viên; lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là một trong những tiêu chuẩn đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hàng năm; coi trọng việc giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ trẻ, nhất là lực lượng dân quân thường trực và có biện pháp cụ thể để tổ chức, chỉ đạo thực hiện hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống cho cán bộ, đoàn viên thanh niên trong LLVT thị xã; tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, về các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác bằng nhiều hình thức phong phú và sinh động…

 Ông Võ Văn Bá, Bí thư Thị ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự TX.Tân Uyên cho biết, thời gian qua, Đảng ủy, Ban CHQS thị xã đã nghiên cứu, nắm chắc nhiệm vụ, thường xuyên có sự chủ động để đổi mới nội dung, giải pháp làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền về quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên về nhiệm vụ QP-QS địa phương. Nhờ đó Thị ủy, UBND thị xã có cơ sở vững chắc để lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ, bảo đảm có chiều sâu, thế trận khu vực phòng thủ, trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT thị xã được nâng lên. Công tác xây dựng Đảng luôn được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, sâu sát và có nhiều đổi mới; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng được nâng lên rõ rệt; nhất là đội ngũ cán bộ, đảng viên phát huy tốt vai trò trách nhiệm và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị địa bàn, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.

 LƯƠNG ANH - THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên