Lưu Ngọc Ngà: Người tổ trưởng tận tụy

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

Là B trưởng dân quân, Đội phó Đội dân phòng và là Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố nhưng dù ở cương vị nào, anh Lưu Ngọc Ngà luôn làm tốt công việc được giao, góp phần tích cực giữ vững bình yên cho khu phố.

 

Anh Ngà (bìa phải) luôn quan tâm và góp ý vào công tác giữ gìn ANTT ở địa phương

Đến thăm nhà anh Lưu Ngọc Ngà, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố, khu phố 6, phường Chánh Nghĩa, TP.TDM, thấy khá nhiều giấy khen được treo ở vị trí trang trọng cũng đủ nhận thấy những đóng góp của anh vào phong trào giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Đã 14 lần, anh Ngà được các cấp khen thưởng vì thành tích xuất sắc trong việc phòng chống tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự. Sau thời gian tham gia quân đội, anh Ngà xuất ngũ trở về địa phương; song với nhiệt huyết của người lính luôn muốn đóng góp công sức cho quê hương, anh đã tình nguyện tham gia vào lực lượng dân phòng của phường Chánh Nghĩa, TP.TDM từ 12 năm về trước. Với lòng nhiệt tình, năng nổ trong công tác anh được địa phương giao nhiều nhiệm vụ: B trưởng dân quân, Đội phó Đội dân phòng, Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố, khu phố 6, phường Chánh Nghĩa. Dù ở công việc nào, anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ nên được chính quyền tin tưởng, người dân yêu mến. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ được giao; hàng ngày, anh cùng vợ phải đi giữ xe thuê, chăm sóc cây kiểng… để trang trải cho cuộc sống và đó là khoảng thời gian dành cho gia đình. Đêm đến, anh lại bắt tay vào công việc của tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố, phối hợp cùng cảnh sát khu vực giữ gìn trật tự ở các tuyến đường trong khu phố hoặc cùng lực lượng công an, dân quân, dân phòng tuần tra giữ gìn an ninh trật tự ở các địa bàn trọng điểm của phường. Anh còn là thành viên tích cực của Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường Chánh Nghĩa. Nhờ nắm rõ, thông thạo địa bàn nên anh Ngà đã trực tiếp bắt nhiểu đối tượng phạm pháp quả tang và cung cấp cho công an nhiều nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng kịp thời triệt phá, bắt giữ số đối tượng, băng ổ nhóm hoạt động phạm pháp. Nhờ phát huy tốt những nhân tố tích cực như anh Lưu Ngọc Ngà, thời gian qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường Chánh Nghĩa đã cơ bản được ổn định, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc từng bước được nâng cao và ngày càng xuất hiện nhiều gương điển hình tiêu biểu, thể hiện rõ tinh thần dũng cảm trong việc tố giác, truy bắt các loại tội phạm, giữ gìn sự bình yên cho khu phố.

K.CHUNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên