Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh giám sát hoạt động của Nông trường TNXP

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Sáng 13-5, Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh do ông Nguyễn Minh Giao, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiêm Trưởng Ban Văn hóa Xã hội - HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát hoạt động của Nông trường Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh, thuộc Tỉnh đoàn Bình Dương.

 Đoàn giám sát làm việc với Nông trường TNXP. (Ảnh: Quốc Chiến)

Nông trường TNXP hiện đang có 34 đội viên đang khai thác và sử dụng 121 ha đất tại xã An Thái, huyện Phú Giáo, trong đó có 40 ha cao su đang khai thác. Do được chăm sóc tốt, khai thác đúng quy trình nên sản lượng 40 ha này đạt mức cao so với các diện tích cao su của người dân xung quanh. Ngoài ra, nông trường cũng xây dựng các phương án sản xuất khác như trồng mì, chăm sóc và khai thác điều, chăn nuôi heo được triển khai hiệu quả, tạo nguồn thu ổn định, đây là những nguồn thu chính của nông trường. Năm 2013, nguồn thu từ 40 ha cao su này đạt khoảng 2,5 tỷ đồng, bên cạnh đó, nông trường đã triển khai thêm phương án trồng cây ăn trái gồm quýt, chôm chôm với quy mô 20 ha và dự án nuôi bò thịt.

Tuy nhiên, một số phương án khác của nông trường còn đạt kết quả chưa cao như: nuôi heo rừng, nuôi gà thả vườn, trồng cây cacao. Những khó khăn cơ bản của nông trường trong thời gian qua là cơ sở vật chất phục vụ công tác, sinh hoạt của đội viên còn hạn chế, xuống cấp; hệ thống điện chưa phục vụ được cho sản xuất; giá mủ cao su đang xuống thấp gây ảnh hưởng đến thu nhập của các đội viên…

Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã góp ý, đề xuất một số kiến nghị về hoạt động của nông trường trong thời gian tới, trong đó tập trung vào việc cần phát huy hiệu quả thực tế các phương án sản xuất; trong báo cáo cần thể hiện rõ hơn hiệu quả thực tế của các phương án sản xuất, hiệu quả xã hội của đề án TNXP trong việc tạo ra các công dân tốt cho xã hội, những khó khăn gặp phải…, từ đó có cơ sở tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND có phương án hỗ trợ.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=671
Quay lên trên