TX. Dĩ An: Hơn 200 cán bộ, công chức tham dự hội nghị triển khai Hiến pháp năm 2013

Cập nhật: 13-05-2014 | 00:00:00

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh giới thiệu về sự cần thiết sửa đổi Hiến pháp năm 1992; mục đích, yêu cầu, quá trình sửa đổi và phạm vi sửa đổi Hiến pháp; những nội dung cơ bản của Hiến pháp năm 2013. Với bố cục 11 chương, 120 điều, giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến pháp năm 1992, Hiến pháp năm 2013 được Quốc hội khóa XIII thông qua tại kỳ họp thứ 6, có nhiều điểm mới cả về nội dung và kỹ thuật lập hiến, thể hiện sâu sắc công cuộc đổi mới đồng bộ, toàn diện đất nước, thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước Việt Nam trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội; về xây dựng nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, do Đảng lãnh đạo; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân...

Sau hội nghị, mỗi cán bộ công chức, lãnh đạo các phòng ban, lãnh đạo các phường và ban công tác MTTQ các khu phố sẽ tự nghiên cứu những vấn đềcơ bản của Hiến pháp đểtổchức triển khai ở địa phương nhằm bảo đảm Hiến pháp năm 2013 được tuyên truyền rộng rãi đến đông đảo người dân.

DUY HỘI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=290
Quay lên trên