Mãn nhãn với Tam sư và thợ săn Azzurri

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

Không được đánh giá cao bằng dàn hảo thủ của tuyển Anh về mặt danh tiếng, nhưng các học trò HLV C.Prandelli đã chứng tỏ vì sao họ được nhận định là một trong những ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch. Đội bóng từng 4 lần vô địch thế giới đã thi đấu chặt chẽ, đầy tính chiến thuật nhưng không thiếu những phút bùng nổ cảm xúc trước tuyển Anh, đẩy Tam sư vào tình thế rất vất vả cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

   Pha đánh đầu của Balotelli ghi bàn thắng quyết định cho tuyển Ý

Công bằng mà nói, so với các kỳ VCK World Cup và Euro gần nhất thì tuyển Anh đã thể hiện một diện mạo mới mẻ, đầy quyến rũ khi kết hợp được yêu tố kinh nghiệm của những cựu binh S.Gerrard, W.Rooney, J.Hart, G.Johnson với những gương mặt mới như Sterling, Sturridge, Welbeck. Tuy nhiên, khi mà sư tử Anh không thể tận dụng các cơ hội do mình tạo ra để ghi bàn, để cho tuyển Ý có thời gian củng cố thế trận phòng ngự và kết nối liền lạc với 3 tuyến thì thầy trò HLV R.Hodgson chỉ nên tự trách mình.

Đầu tiên là pha phối hợp tấn công và ghi bàn hết sức đẹp mắt do Marchisio ở phút 37 giúp Ý dẫn trước 1-0 ở phút 35. Một bàn thắng thể hiện gần như đầy đủ tính chiến thuật, sự tinh tế, phối hợp chính xác đến lạnh lùng của tuyển Ý khi khởi động cỗ máy tấn công. Rất đáng khen ngợi là sư tử Anh đã đáp trả bằng bàn thắng đẹp mắt không kém khi Rooney dạt biên và tạt đường chuyền ngang đầy cảm giác cho Sturridge ghi bàn đúng theo phong cách thường gặp ở giải Ngoại hạng Anh. Đó là điều mà người hâm mộ mong chờ nơi đoàn quân Tam sư. Tiếc là tuyển Anh đã không có được sự tỉnh táo và hiệu quả cần thiết của một chúa tể sơn lâm, nên sa vào chiếc bẫy sập của gã thợ săn Azzurri lúc nào chẳng hay.

Khi mà Tam sư đang mải mê dâng cao tấn công, say sưa với những tình huống tạo ra sóng gió liên tục nơi khung thành của thủ môn Sirigu thì đó cũng lá lúc họ nhận lãnh cú ra đòn sát thủ của tuyển Ý. Từ tình huống tưởng chừng không lấy gì nguy hiểm khi Candeva xuống biên ngang, làm động tác giả qua người với Baines rồi căng bóng bổng ngang mặt khung thành, loại hết hàng thủ Tam sư cho sát thủ Mario Balotelli “như từ dưới đất chui lên” đánh đầu tung lưới thủ môn Hart. Quá hay cho tuyển Ý! Xem bàn thắng này, rất dễ nhận ra tuyển Ý đã dùng chính vũ khí (lật cánh đánh đầu) của Anh để “bắn hạ” chính Tam sư.

Điều đáng nói là sau bàn thua này (phút 50), tuyển Anh có hơn 40 phút để ghi ít nhất là 1 bàn thắng để không vướng cảnh trắng tay trong ngày ra quân. Tuy nhiên, W.Rooney không xuất sắc trong việc tận dụng cơ hội ghi bàn như Balotelli, nên các cơ hội liên tiếp trôi qua, nhất là pha hỏng ăn hết sức đáng tiếc của chân sút mang áo số 10 ở phút 62. Ngoài thiếu một sát thủ ghi bàn, tuyển Anh cũng cho thấy họ quá khát khao một mẫu nhạc trưởng - thủ lĩnh đẳng cấp như lão tướng Pirlo của tuyển Ý. Do đó, thất bại của tuyển Anh cũng là hợp lý, nhưng với cục diện của bảng D trở nên rất thoáng sau khi Costa Rica bất ngờ hạ gục Uruguay với tỉ số 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng thì cơ hội vào vòng 2 vẫn đang thênh thang với Tam sư nếu như họ giải quyết tốt 2 trận đấu với Uruguay và Costa Rica.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=328
Quay lên trên