Giải ngoại hạng Anh, Southampton - Man City:

“Man xanh” chiếm ưu thế

Cập nhật: 14-04-2017 | 06:46:29

Vào lúc 23 giờ 30 phút ngày 15-4, Man City sẽ hành quân đến sân St.Mary’s Stadium của Southampton ở vòng 33 giải Ngoại hạng Anh. Sau khi bị loại khỏi đấu trường UEFA Champions League, “Man xanh” quyết tâm theo đuổi mục tiêu vô địch ở giai đoạn tăng tốc tại Premier League.

Chiến thắng 3-1 trước Hull City ở vòng 32 hồi cuối tuần qua giúp Man City tiếp tục bám đuổi Chelsea, Tottenham và Liverpool trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này. Sau pha đá phản lưới nhà của El Ohamandy ở phút 31, chân sút Aguero và Delph đã lập công ở phút 48 và 64 ấn định tỉ số 3-1 cho Man City. Hiện, “Man xanh” xếp thứ 4 với 61 điểm kém đội đầu bảng Chelsea 14 điểm. Để đạt mục tiêu vô địch, thầy trò HLV Pep Guardiola không được phép sẩy chân ở giai đoạn còn lại. Cũng ở vòng đấu này, Chelsea đụng độ chủ nhà M.U và nếu “Quỷ đỏ” đánh bại “The Blues”, Man City sẽ thắp sáng hy vọng rút ngắn cách biệt khi chỉ gặp Southampton đang có dấu hiệu sa sút. Trên hàng công, chân sút Aguero đã ghi được 16 bàn và sẽ là lựa chọn số 1 trong sơ đồ 4-1- 4-1 của Man City. Tháng 4 luôn đem đến may mắn cho Aguero khi anh ghi tổng cộng 14 bàn trong 11 trận đấu diễn ra vào tháng 4 tại giải Ngoại hạng Anh. Ở tuyến giữa, nhạc trưởng De Bruyne sẽ phối hợp cùng bộ ba Y.Toure - Silva - Navas tạo nên mắc xích kết nối giữa hàng công và thủ. Trong 16 chuyến làm khách mùa này tại Premier League, “Man xanh” thi đấu như người mê ngủ khi để thua 5, hòa 1 và chỉ giành 6 chiến thắng. Họ ghi tổng cộng 60 bàn nhưng có đến 35 lần bị thủng lưới. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng nếu dàn sao của Man City cùng sát cánh bên nhau, 3 điểm sẽ thuộc về đội khách.

Trong khi đó, Southampton vừa trải qua trận đấu nhọc nhằn trên sân The Hawthorn của West Brom. Bàn thắng duy nhất của Clasie ở phút 25 đủ giúp Southampton củng cố vị trí thứ 9 trên bảng tổng sắp.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=624
Quay lên trên