Mang hương tết đến với công nhân

Cập nhật: 10-01-2024 | 08:22:38

Khi những cơn gió heo may ùa về và cái nắng hanh hao chiều muộn nhuộm vàng những hàng cây ven đường cũng là lúc mọi người háo hức chờ đón tết. Đối với công nhân lao động (CNLĐ), tết bắt đầu từ những ngày xôn xao tin vui tiền thưởng cuối năm và các hoạt động do công đoàn các cấp khởi xướng. Năm nay dường như tết đến sớm với CNLĐ khi “Chợ tết Công đoàn” và rất nhiều hoạt động hướng về công nhân đang được công đoàn các cấp khởi động.

“Chợ tết Công đoàn” là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động đem hương vị tết đến với công nhân. Đúng như tên gọi của phiên chợ, với mục tiêu đáp ứng nhu cầu mua sắm tết của CNLĐ với các mặt hàng chất lượng, giá cả hợp lý, “Chợ tết Công đoàn” không chỉ cung cấp hàng hóa mà còn là điểm bán hàng bình ổn dành cho CNLĐ mỗi dịp tết đến, xuân về. Với số lượng lên đến hơn 1 triệu CNLĐ đang làm việc trong các doanh nghiệp và sinh sống trên địa bàn tỉnh, “Chợ tết Công đoàn” là hình thức cung ứng hàng hóa thiết thực với giá cả phải chăng, giúp CNLĐ giảm bớt chi phí chi tiêu cho dịp tết. Tại các phiên “Chợ tết Công đoàn” còn diễn ra hoạt động vui chơi giải trí và tặng quà cho CNLĐ khó khăn.

Năm nay, tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp không mấy thuận lợi nên mức thưởng tết của CNLĐ cũng vơi bớt. Thấu hiểu khó khăn đối với CNLĐ, cùng với “Chợ tết Công đoàn” nhiều hoạt động hướng về công nhân, đặc biệt là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn do công đoàn các cấp thực hiện cũng đang được khởi động. Con số 800.000 đoàn viên công đoàn và CNLĐ được chăm lo tết với số tiền dự kiến khoảng 302 tỷ đồng đủ để nói lên khối lượng công việc mà công đoàn các cấp phải thực hiện trong dịp tết này. Guồng quay của công đoàn các cấp vì vậy đang được vận hành hết công suất nhằm mang hương vị tết đến với đoàn viên công đoàn và CNLĐ thông qua các chương trình “Tết sum vầy - Xuân sẻ chia”, “Chuyến xe xuân nghĩa tình”, “Bữa cơm ngày tết”… theo đúng tinh thần để “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Tất cả các hoạt động nói trên không ngoài mục đích chăm lo tốt nhất cho đoàn viên công đoàn và CNLĐ trong những ngày tết đến, xuân về. Hướng về đoàn viên công đoàn, CNLĐ vừa là trách nhiệm, vừa là nghĩa tình của cấp ủy, chính quyền các cấp. Thông qua tổ chức công đoàn, hàng trăm ngàn món quà tết sẽ được gởi đến tận tay CNLĐ. Những món quà tết của Bình Dương dành cho CNLĐ không chỉ đến với các gia đình trong tỉnh mà còn theo chân công nhân tỏa khắp muôn nơi, thể hiện một Bình Dương nghĩa tình, một Bình Dương ấm áp. Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, những nỗ lực của Bình Dương đối với CNLĐ không chỉ là những phần quà tết, mà còn là việc làm, là thu nhập, là ổn định nơi ăn chốn ở để công nhân luôn xem doanh nghiệp là nhà, Bình Dương là quê hương.

Với trách nhiệm, tình cảm mà Bình Dương đã và đang thực hiện, tin rằng CNLĐ cho dù có khó khăn cũng sẽ được đón một cái tết ấm cúng, đủ đầy. Trách nhiệm đó, tình cảm đó của Bình Dương sẽ là “chiếc neo” níu giữ người lao động cùng góp sức để Bình Dương ngày càng phát triển.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên