Mạng lưới chợ ở TX.Thuận An: Đáp ứng tốt nhu cầu

Cập nhật: 24-09-2013 | 00:00:00

   Chợ Lái Thiêu phát triển mạnh, đáp ứng tốt nhu cầu mua bán của người dân

 Đáp ứng tốt nhu cầu

Triển khai thực hiện quy hoạch phát triển mạng lưới chợ, siêu thị, trung tâm thương mại giai đoạn 2011-2015, định hướng đến năm 2020, đến nay, riêng mạng lưới chợ cố định đã trải đều khắp trên địa bàn TX.Thuận An, đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Hiện nay, Thuận An có 26 chợ được cấp phép hoạt động với tổng diện tích hơn 68.295m2, trong đó, chợ Búng (An Thạnh) và chợ Lái Thiêu do UBND phường An Thạnh và phường Lái Thiêu quản lý, còn lại tất cả do tư nhân quản lý.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Tiến Đạt, chuyên viên Phòng Kinh tế TX.Thuận An, phụ trách thương mại - dịch vụ, cho biết: “100% số chợ được đầu tư xây dựng kiên cố, có trang bị hệ thống phòng cháy chữa cháy, điểm giữ xe phù hợp, ký hợp đồng thu gom rác thải theo quy định. Qua kiểm tra, nhìn chung hoạt động của các chợ khá ổn định, các loại hàng hóa đa dạng, đáp ứng được nhu cầu mua sắm của cộng đồng dân cư trong khu vực. Điều kiện vệ sinh thực phẩm tại các chợ tương đối tốt, thường xuyên có sự kiểm tra của nhân viên thú y, vệ sinh phòng dịch. Việc chấp hành các quy định an toàn thực phẩm (ATTP), không bán hàng gian - hàng giả, niêm yết giá… của các hộ kinh doanh được cải thiện”.

Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội TX.Thuận An đến năm 2020, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo chiều sâu, tăng dần tỷ trọng ngành dịch vụ. Phấn đấu tới năm 2015, tỷ trọng CN - DV - NN tương ứng là 69,46% - 30,32% - 0,22%; năm 2020 là 58,54% - 41,33% - 0,13%. 9 tháng đầu năm 2013 ước tính tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của TX.Thuận An đạt 15.705 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm 2012.

Ông Hồ Quốc Tiến, Trưởng ban Quản lý chợ Lái Thiêu, cho biết: “Chợ Lái Thiêu với 900 gian hàng, sức mua, bán rất mạnh, không chỉ phục vụ nhu cầu cho người dân trong phường mà còn phục vụ người dân của các phường, xã lân cận. Đặc biệt, chợ Lái Thiêu còn có khu chợ nông sản, hoạt động từ 0 - 6 giờ hàng ngày, chuyên bán sỉ và cung cấp các mặt hàng rau củ quả. Nhằm bảo đảm vệ sinh ATTP, Ban Quản lý chợ phối hợp với các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra các mặt hàng. Bên cạnh đó, các tiểu thương còn được hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng Sacombank để duy trì hoạt động kinh doanh cũng như bảo đảm có đủ nguồn hàng cung cấp, phục vụ nhu cầu người dân và cũng là tạo việc làm, thu nhập thường xuyên cho nhiều cá nhân, hộ gia đình”.

Không chỉ trong lĩnh vực công nghiệp, hiện nay Thuận An đang thu hút các nhà đầu tư, các thành phần kinh doanh tham gia đầu tư vào lĩnh vực chợ, siêu thị, trung tâm thương mại. Cơ sở vật chất ngày càng được đầu tư kiên cố, tạo điều kiện cho việc quy hoạch ngành hàng, sắp xếp ổn định trật tự kinh doanh, từng bước đưa trật tự kinh doanh theo hướng văn minh, thuận lợi.

Tăng cường công tác quản lý

Với mục tiêu phát triển phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm cung cầu thị trường luôn ổn định, góp phần thúc đẩy mạng lưới thương mại trên địa bàn, TX.Thuận An đã tăng cường công tác quản lý nhằm lập lại trật tự kinh doanh, vệ sinh môi trường, ATTP gắn với yêu cầu dịch vụ chất lượng cao.

Để chủ động trong việc cân đối hàng hóa nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp lễ, tết sắp tới, TX.Thuận An đã xây dựng kế hoạch bố trí 328 quầy hàng, tăng cường hỗ trợ tiểu thương mua bán các mặt hàng như hoa kiểng, bánh mứt… góp phần ổn định thương mại trên địa bàn vào những ngày cao điểm. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng còn tăng cường công tác kiểm tra và giải tỏa chợ tự phát mua bán lấn chiếm lòng lề đường; kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các cơ sở kinh doanh.

 PHƯƠNG AN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1026
Quay lên trên