Mang tết sớm đến với những hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 31-12-2021 | 06:40:40

 Để chia sẻ, góp phần chăm lo tết cho các đối tượng khó khăn, bảo trợ xã hội (BTXH) trên địa bàn tỉnh, trong những ngày qua, một số đơn vị đã triển khai chương trình trao tặng quà tết cho các đối tượng. Còn hơn 1 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhưng những hoạt động này đã góp phần mang không khí mùa xuân ấm áp đầy tình yêu thương đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn.

 Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà tết cho Cơ sở BTXH Mái ấm Tình mẹ 2 (phường Hưng Định, TP.Thuận An)

 Xuân đến sớm

Những ngày qua, Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh đã tổ chức chương trình đi thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho các cơ sở BTXH trên địa bàn tỉnh. Những phần quà tết ấm áp đầu tiên đến với các cơ sở BTXH như một sự “khởi động” chương trình mang yêu thương đến với các đối tượng khó khăn trong dịp tết này.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, chủ Cơ sở BTXH Từ Tâm Nhân Ái, xã Thường Tân, huyện Bắc Tân Uyên, chia sẻ vốn đã khó khăn nên trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, cơ sở BTXH của ông càng khó khăn hơn. Chi phí sinh hoạt hàng tháng, chăm sóc các đối tượng đang được nuôi dưỡng tại cơ sở chủ yếu nhờ vào sự quan tâm chia sẻ của bạn bè, nhà hảo tâm. Vì thế, ông cảm thấy rất ấm áp khi Hội Bảo trợ đến thăm, tặng quà tết sớm cho cơ sở và tặng thêm 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các em trong độ tuổi đi học đang được nuôi dưỡng ở đây.

“Đây là đoàn đầu tiên đến thăm, tặng quà Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 cho cơ sở và các đối tượng đang được nuôi dưỡng ở đây. Dịch bệnh ảnh hưởng, ai cũng có công việc bộn bề nhưng mọi người vẫn luôn nghĩ đến cơ sở là chúng tôi mừng lắm. Mỗi một phần quà sẽ giúp chúng tôi có thêm điều kiện sinh hoạt và chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc cho các đối tượng được ấm áp hơn”, ông Mẫn bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo tỉnh, cho biết trong năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên Hội Bảo trợ cũng gặp nhiều khó khăn trong việc hỗ trợ các đối tượng tại các cơ sở cũng như cộng đồng. Đến nay, các em nhỏ đang chuẩn bị quay lại trường học. Sau dịch bệnh, nhiều gia đình bị tác động, đặc biệt là những gia đình người yếu thế, khuyết tật, trẻ mồ côi, bệnh nhân nghèo. Vì thế, Hội Bảo trợ cũng khẩn trương triển khai chương trình và vừa vận động để trao học bổng cho các em học sinh chuẩn bị quay lại trường, cũng như chuẩn bị Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Trong những ngày qua, từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Vì người nghèo tỉnh, hội đã trao 158 suất học bổng cho các em tại 6 cơ sở BTXH trên địa bàn tỉnh; đồng thời vận động Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đông Bình Dương hỗ trợ thêm 90 suất học bổng trao tặng cho các em học sinh ở xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo), thị trấn Tân Thành (huyện Bắc Tân Uyên) và xã Hưng Hòa (huyện Bàu Bàng). Để mang không khí tết ấm áp đến sớm với các cơ sở BTXH, hội đã tặng quà tết cho 6 cơ sở, mỗi cơ sở 5 triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác để góp phần cùng các cơ sở chăm lo cho các đối tượng, cũng như có thêm điều kiện để chuẩn bị đón Tết cổ truyền dân tộc.

Bà Oanh cho biết thêm ngoài chương trình trên, hội vẫn đang tiếp tục vận động nguồn lực để có thêm những phần quà tết trao tặng cho các đối tượng BTXH. Hiện nay, hội đã vận động, thống nhất với Hội Nữ doanh nhân tỉnh sẽ trao tặng 400 phần quà tết, mỗi suất 1 triệu đồng và quà tết kèm theo cho các đối tượng BTXH khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Tết sẽ ấm áp hơn

Với người dân Việt Nam, ngày Tết cổ truyền có ý nghĩa hết sức đặc biệt, vì thế dù giàu sang hay nghèo khó, ai cũng muốn ngày tết sẽ đủ đầy hơn thường ngày. Năm nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế - xã hội, đặc biệt là cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh. Những người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội… càng khó khăn hơn. Để góp phần chia sẻ với những người khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, thời gian qua Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã có nhiều hoạt động hỗ trợ kịp thời và hết sức thiết thực. Thực hiện chỉ đạo của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND tỉnh, năm nay Hội CTĐ tỉnh cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Nhâm Dần 2022 đến các cấp hội để kêu gọi, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm chung sức chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết nhằm thiết thực chăm lo cho các đối tượng BTXH đón Tết Nguyên đán 2022 được vui tươi, đầm ấm, góp phần cùng Đảng và Nhà nước thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh đã xây dựng kế hoạch tổ chức thăm, tặng quà cho các đối tượng BTXH, người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Theo đó, khoảng giữa tháng 1-2022, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh sẽ tổ chức các đoàn đi thăm, tặng hơn 1.200 phần quà cho các đối tượng tại 11 cơ sở BTXH trên địa bàn tỉnh. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng (gồm tiền mặt và quà) được trích từ Quỹ Vì người nghèo tỉnh. Cũng trong dịp này, Ban Vận động “Ngày vì người nghèo” tỉnh còn thăm, tặng 100 phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng do Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải chi nhánh Bình Dương hỗ trợ kinh phí trao tặng.

Một mùa xuân mới đang đến gần. Những phần quà tết đong đầy tình yêu thương, chia sẻ đã, đang và sẽ tiếp tục mang hơi ấm mùa xuân đến sưởi ấm, tạo thêm niềm vui cho những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 này.

 Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh, cho biết dự kiến trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, toàn hội phấn đấu vận động và trao tặng ít nhất 46.500 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình có người nhiễm chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, hộ gia đình chính sách, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác. Trong đó, Hội CTĐ các địa phương phấn đấu vận động 40.000 suất quà, 80% tổng số suất quà trị giá từ 300.000 đồng/suất trở lên.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=949
Quay lên trên