Mô hình sản xuất rau an toàn: Nhiều chủng loại rau quả đạt năng suất cao

Cập nhật: 17-12-2012 | 00:00:00

Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh tổ chức tổng kết dự án “Xây dựng vùng sản xuất rau an toàn (RAT) tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2010-2012”.

Thực hiện dự án, đã có 2 mô hình sản xuất RAT được thành lập tại xã Tân Định (huyện Bến Cát) và thị trấn Uyên Hưng (huyện Tân Uyên). Tổng diện tích của 2 mô hình là 60 ha với 47 hộ tham gia (Tân Định: 25 hộ, Uyên Hưng: 22 hộ). Tại 2 mô hình này cũng đã thành lập 2 tổ sản xuất RAT với 47 hộ tham gia. Chủng loại cây trồng chính tại 2 mô hình là hành lá, dưa leo, khổ qua, cải xanh, cải ngọt, rau muống, mồng tơi, bí xanh, đậu rồng, đậu bắp, mướp… Các thành viên trong 2 tổ sản xuất đã thực hiện đúng theo các quy trình sản xuất mới về bảo đảm đúng nguồn giống, sử dụng phân bón hợp lý, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật theo đúng quy định, sử dụng bẫy côn trùng và ghi chép nhật ký đồng ruộng…

Các loại rau trong dự án đã có năng suất tăng cao hơn so với cách sản xuất truyền thống như: hành lá (13 tấn/ha), dưa leo (22 tấn/ha), khổ qua (20 tấn/ha) và giá đưa vào siêu thị cao hơn từ 20 - 30% so với ở thị trường tự do. Trong 2 năm thực hiện dự án đã sản xuất hơn 1.070 tấn rau cung ứng cho thị trường. Các hộ sản xuất rau trong dự án có thu nhập cao hơn từ 20 - 30% so với nông dân ngoài dự án.

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên