Môi trường

Ngày 3-7, tại trụ sở Công ty TNHH MTV Sơn mài Định Hòa, TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức lễ phát động trồng và chăm sóc vườn cây chuyên đề “Doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động phủ xanh đô thị Thủ Dầu Một”...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên khu vực biển các tỉnh Quảng Trị, Quảng Nam đã mạnh lên thành bão và sẽ gây mưa lớn ở miền Trung trong những ngày tới

Sáng 18-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng môi trường tỉnh Bình Dương năm 2023.

Khu vực từ Quảng Trị đến Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 300mm. Khu vực Hà Tĩnh, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu các ban ngành sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra; đảm bảo an toàn cho sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, an toàn hồ đập.

Từ ngày 17-10 đến sáng 19-10, khu vực từ Quảng Trị-Quảng Nam có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 100-250mm, có nơi trên 350mm.

Sáng 16-10, bà Nguyễn Thị Tuyến, Giám đốc Đài khí tượng Thủy văn Bình Dương cho biết, do ảnh hưởng bởi dải hội tụ nhiệt đới có trục 13-15 độ vĩ Bắc, nối với vùng áp thấp trên khu vực giữa Biển Đông, kết hợp với gió mùa Tây Nam...

Trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh thêm, mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có thể gây ngập úng tại các khu đô thị.

Sáng 14-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Phú Mỹ đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu” của Phật tử chùa Long Sơn, ở khu phố 3.

Sau ngày 17-10, mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài và diễn biến phức tạp, cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét.

Ngày 13-10, Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã, Thị đoàn Bến Cát và UBND phường Mỹ Phước tổ chức ngày hội “Đổi chất thải lấy quà tặng” lần thứ 5.

Mưa lớn ở miền Trung còn kéo dài và có diễn biến phức tạp do vậy người dân đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng các diện tích lúa, hoa màu tại khu vực trũng.

(BDO) Ngày 12-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TX.Bến Cát phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Thới Hòa tổ chức lễ ra mắt

Quay lên trên