Môi trường

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 5-7, ở khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác

Theo phân tích dữ liệu vệ tinh từ năm 1981 đến năm 2017, các cơn bão nhiệt đới cường độ mạnh, có tốc độ gió tối đa lên tới 203,7km/h, đã xảy ra sớm hơn ở cả hai bán cầu Bắc và Nam.

Trong ngày hôm nay, thời tiết nắng ráo diễn ra trên khắp cả nước vào ban ngày. Thủ đô Hà Nội trời nóng bức với mức nhiệt cao 36 độ C. Khu vực Nam Bộ chiều tối có mưa.

Từ ngày 4 đến 8-10, khu vực duyên hải miền Nam Trung Quốc có gió mạnh và mưa lớn, khu vực phía Đông và Nam tỉnh Phúc Kiến, phía Đông tỉnh Quảng Đông có mưa rất to.

Thời tiết nắng hanh, oi bức với nhiệt độ cao nhất khoảng 35 độ C diễn ra ở khắp các tỉnh thành miền Bắc. Mưa giông, cục bộ mưa to vẫn tiếp tục diễn ra ở Tây Nguyên và Nam Bộ...

Hiện bão Koinu đã xuất hiện trên vùng biển phía Đông Bắc đảo Luzon của Philippines với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 15, giật trên cấp 17, di chuyển theo hướng Tây Bắc khoảng 10 km/giờ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào, dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của mưa lớn cục bộ, vùng núi có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và khả năng gây ngập úng tại các vùng trũng, thấp; cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Theo Viện Vật lý Địa cầu, hai trận động đất có độ lớn từ 2,6 đến 3,1 đã xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum và khu vực huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam nhưng không gây rủi ro thiên tai.

Sáng 29-9, khu vực đồng bằng, Đông Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi trên 80mm, từ chiều 29-9, mưa giảm nhanh.

Sáng 28-9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Thành phố mới Bình Dương (WTC EXPO), Hội cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) tổ chức và khai mạc Tuần lễ nước Việt Nam 2023 tại Bình Dương.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa có Công văn số 3946/STNMT-CCBVMT đề nghị các cơ quan, đơn vị rà soát lại các nhiệm vụ được giao của UBND tỉnh

Nhằm mục đích xây dựng TP.Thủ Dầu Một theo hướng “văn minh - sạch - đẹp”, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân

Quay lên trên