“Một ngày em làm chiến sĩ”

Cập nhật: 19-04-2016 | 08:42:44

 Nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội, kiến thức khoa học quân sự cho các em học sinh (HS), Đoàn phường An Phú, Bình Nhâm và Hưng Định vừa tổ chức chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” tại Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 434, thu hút hơn 200 em HS tham gia. Chương trình nhằm xây dựng mối đoàn kết quân dân với các địa phương kết nghĩa và khơi dậy tinh thần đoàn kết, tinh thần yêu nước, nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ với đất nước. 

Có mặt tại chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ” do Phường đoàn An Phú, TX.Thuận An phối hợp cùng Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn 434, Quân đoàn 4 tổ chức, 90 em đội viên thuộc 3 trường Tiểu học An Phú, Tiểu học Tuy An và THCS Nguyễn Văn Trỗi đều rất hào hứng khám phá môi trường quân ngũ.

Các em HS Đoàn phường An Phú, TX.Thuận An trải nghiệm với chương trình “Một ngày em làm chiến sĩ”. Ảnh: T.LÊ

Chương trình được bắt đầu sớm bằng các tiết mục văn nghệ giao lưu sôi nổi, tự nhiên và gần gũi. Với chủ đề “Tự hào truyền thống bộ đội anh hùng” các em được tham quan, nghe giới thiệu về lịch sử hào hùng của đơn vị Lữ đoàn 434; tham gia sinh hoạt với chủ đề “Tập làm chiến sĩ”, học nội quy, điều lệnh và tập đội hình, đội ngũ; huấn luyện nội vụ cá nhân trong quân đội; thực hành tháo lắp súng tiểu liên AK; xem biểu diễn 4 bài thể dục, 16 động tác võ và các tư thế vận động trên chiến trường; tham gia sinh hoạt với chủ đề “Khám phá và trải nghiệm” thông qua các trò chơi vận động cùng các anh chiến sĩ... Em Lương Văn Phát, HS lớp 7A3, trường THCS Nguyễn Văn Trỗi tỏ ra rất thích thú với buổi ngoại khóa. “Bước vào môi trường quân đội em cảm nhận được sự nghiêm túc, tính kỷ luật ở nơi đây. Buổi học đã giúp em có thêm sự hiểu biết về nếp sinh hoạt cũng như cuộc sống hàng ngày của các chú bộ đội”, em Phát nói.

Anh Huỳnh Vương Quốc, Phó Bí thư Phường đoàn An Phú cho biết, thông qua chương trình góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống lịch sử hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, tạo điều kiện cho các em giao lưu, học tập, cùng chia sẻ những trải nghiệm mới trong môi trường quân đội, rèn luyện kỹ năng sống... từ đó nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ với công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Được biết, “Một ngày em làm chiến sĩ” là mô hình mới được Hội đồng Đội TX.Thuận An và Ban Trường học Thị đoàn triển khai, chỉ đạo 100% Đoàn trường THPT và các Liên đội trực thuộc tổ chức thành nhiều đợt, nhằm chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, trong dịp hè 2016 tại các đơn vị quân đội kết nghĩa với địa phương... Dự kiến chương trình sẽ tổ chức cho 2.000 em được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ. Riêng các em HS khối THPT sẽ được tuyên truyền về Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015, qua đó sẽ giúp các em không bỡ ngỡ khi được vinh dự lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc.

T.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên