Nâng bước học trò nghèo…

Cập nhật: 06-09-2016 | 08:17:03

Hôm qua (5-9), cùng với không khí khai trường trong cả nước, trên địa bàn tỉnh, các trường từ tiểu học đến trung học phổ thông đã đồng loạt tổ chức ngày khai giảng rất nghiêm túc và giàu ý nghĩa. Thể hiện sự quan tâm đúng mức, tất cả vì tương lai con em trên địa bàn, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng các huyện, thị, thành phố đã tổ chức nhiều đoàn đến tham dự ngày hội khai trường của các em học sinh và thầy cô giáo.

 Tại các nơi đến, lãnh đạo tỉnh đã gửi tặng những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc thành công trong năm học mới dành cho các thầy cô giáo và các em học sinh. Trong ngày khai trường, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các địa phương cùng đại diện một số doanh nghiệp, tổ chức từ thiện xã hội trên địa bàn đã dành tặng rất nhiều suất học bổng cùng các phần quà ý nghĩa cho các em học sinh nghèo hiếu học, học sinh là con em đồng bào dân tộc ít người.

Tiếp sức cho học sinh nghèo, khó khăn vững bước trên con đường học vấn từ nhiều năm qua đã được các cấp, các ngành của Bình Dương quan tâm chu đáo. Hàng năm, cứ vào dịp khai giảng cũng như các ngày lễ, tết, lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, các huyện, thị, thành phố cùng các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện xã hội trên địa bàn đều có những suất học bổng, những phần quà dành tặng để phần nào hỗ trợ các em trong cuộc sống cũng như học tập.

Và trong ngày hội khai trường năm nay tinh thần hỗ trợ đó lại được thể hiện mạnh mẽ hơn thông qua giá trị hiện kim của các suất học bổng dành cho học sinh nghèo. Sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh trong việc nâng bước học sinh nghèo lan tỏa sâu rộng tới các ban ngành, các doanh nghiệp… Để rồi ngay trong ngày hội khai trường những suất học bổng, những phần quà ý nghĩa đã đến kịp thời với các em.

Tấm lòng của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các ban ngành, các doanh nghiệp đã được các em thấu hiểu và thể hiện bằng kết quả học tập qua các năm. Các em học sinh, đặc biệt là các em học sinh nghèo, học sinh con em các dân tộc ít người đã cố gắng vươn lên, ghi công bằng những điểm mười tươi thắm. Vẫn biết rằng với con em nghèo còn phải đối mặt với nhiều khó khăn trên con đường tới trường, nhưng những lời động viên, những phần quà hỗ trợ kịp thời sẽ hết sức ý nghĩa để các em đi tiếp con đường học sinh tươi đẹp.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=657
Quay lên trên