“Tuyến đường, tuyến hẻm văn minh”:

Nâng cao nhận thức, hành động trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị

Cập nhật: 20-05-2017 | 10:00:08

Hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai công trình “Tuyến hẻm, tuyến đường văn minh” nhằm góp phần sức trẻ, xây dựng đô thị Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại.

Được biết, mô hình “Tuyến đường, tuyến hẻm văn minh” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn - Hội trên địa bàn đô thị tổ chức triển khai theo các tiêu chí như: Trồng và chăm sóc cây xanh hoặc vận động nhân dân trồng cây xanh trong khu dân cư, khuôn viên nhà ở để tạo mảng xanh; thực hiện tiêu chí “2 không” (không đổ rác, chất thải bừa bãi ra đường; không chăn thả gia súc tại các tuyến đường); đồng thời vận động người dân thực hành tiết kiệm, không phô trương, lãng phí trong việc cưới, việc tang, trong tiêu dùng; tổ chức thường xuyên hơn hoạt động tình nguyện xanh; vận động người dân hiến đất mở rộng hẻm, đường tại khu dân cư; vận động nguồn lực xã hội tham gia vào công tác bê tông hóa, thắp sáng các tuyến đường, hẻm trong khu dân cư và chú trọng công tác tuyên truyền về giữ gìn trật tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

Công trình “Tuyến hẻm, tuyến đường văn minh”, góp phần thực hiện nếp sống văn minh trên địa bàn dân cư

Trong thời gian qua, tuổi trẻ trong tỉnh đã thực hiện và ra mắt 101 tuyến đường, tuyến hẻm văn minh/41 phường thuộc các thị xã, thành phố trong tỉnh (trong đó, có nhiều địa bàn trọng điểm thực hiện được từ 2-3 tuyến đường), vượt chỉ tiêu đã đề ra là 101/41 tuyến đường (đạt 250%). Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, thời gian qua, Thị đoàn đã tuyên truyền và vận động nhân dân không lấn chiếm lòng lề đường, đổ rác đúng quy định, giữ gìn vệ sinh hành lang đường bộ trên các tuyến đường này. Điển hình như Đoàn phường Dĩ An còn thực hiện mô hình điểm “Vỉa hè sạch, góc phố đẹp” gắn với các tiêu chí như góc phố, vỉa hè không rác, không có nước tồn đọng, không lấn chiếm lòng lề đường; được trang bị thùng rác, có cây xanh. Vào đầu tháng 3-2016, Thị đoàn Dĩ An đã khánh thành công trình “Lắp đặt bảng quảng cáo rao vặt miễn phí” ở phường Đông Hòa; ra mắt “Tuyến hẻm thanh niên” tại phường Bình Thắng và ra quân vệ sinh xóa mẫu quảng cáo trên tuyến đường Nguyễn An Ninh (phường Dĩ An).

Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết, sau khi các tuyến đường, tuyến hẻm đã bảo đảm đầy đủ các tiêu chí, các cơ sở Đoàn - Hội sẽ tổ chức công nhận qua hình thức gắn bảng công nhận tại điểm đầu và điểm cuối mỗi tuyến đường, hẻm. Đồng thời, các cấp bộ Đoàn sẽ tổ chức ký kết chương trình phối hợp với công an khu vực, các đoàn thể tại phường và chi bộ tại khu phố để đánh giá, kiểm tra, bảo quản... Có thể nói, đây là công trình mang ý nghĩa thiết thực, góp phần xây dựng văn minh đô thị, nâng cao nhận thức và hành động trong thực hiện nếp sống văn minh đô thị.

THANH LÊ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=694
Quay lên trên