Nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức

Cập nhật: 10-04-2014 | 00:00:00

 

Anh Nguyễn Ngọc Vũ, cán bộ UBND phường Phú Hòa (TP.TDM) hướng dẫn người dân tìm hiểu thủ tục Ảnh: H.ÚT

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay, CBCC trong tỉnh luôn tận tình giúp người dân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Những CBCC tận tình phục vụ người dân đã góp phần tạo niềm tin giữa Đảng, chính quyền với nhân dân.

 Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát TTHC (Sở Tư pháp) đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát TTHC, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3835029, fax: (0650) 3822174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

Bà Nguyễn Thị Kim Thu, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Thuận An là một trong những CBCC được dân tin yêu trong thời gian qua. Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành, bà đã giúp đỡ tận tình cho nhiều người làm thủ tục hồ sơ liên quan đến ngành mình để được hưởng các chế độ xã hội. Đối với những người không am hiểu về thủ tục, bà đã yêu cầu CB phòng mình giúp đỡ tận tình làm hồ sơ được hưởng các chế độ xã hội, nhất là các đối tượng nghèo, gặp khó khăn trong cuộc sống. Đối với những gia đình chính sách, bà đã hướng dẫn họ làm hồ sơ nhanh gọn để được hưởng các chế độ của Nhà nước, của địa phương. Sự tận tâm của bà đã được nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo và những mảnh đời không may mắn ở địa phương đánh giá cao.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Thu tâm sự: “Làm CB, mình phải luôn gần gũi người dân, những gia đình chính sách để hướng dẫn, giúp đỡ họ; phải coi khó khăn của họ là khó khăn của chính mình và mỗi niềm vui của họ là niềm vui của mình thì công việc dù có khó khăn cũng sẽ vượt qua”.

Những tấm gương CBCC tận tâm giúp đỡ người dân giải quyết TTHC đang được người dân, DN ghi nhận; họ luôn sát cánh cùng người dân để lắng nghe và giúp đỡ người dân nhanh chóng làm TTHC, qua đó người dân ngày càng tin tưởng vào chính quyền các cấp. Có thể kể đến Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sơn (TX.Thuận An) Trần Văn Mười, ông đã chỉ đạo CB giúp đỡ nhân dân giải quyết nhanh gọn thủ tục hồ sơ cho người dân; đó là ông Nguyễn Văn Hữu, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Giao (TX. Thuận An), luôn tận tình giúp đỡ người dân giải quyết TTHC; đó là anh Nguyễn Ngọc Vũ, cán bộ UBND phường Phú Hòa (TP.TDM), nhiệt tình hướng dẫn người dân tìm hiểu những thủ tục cần thiết…

Trên bình diện cả nước, hiện vẫn còn CBCC nhũng nhiễu và gây phiền hà cho dân. Để dân tin Đảng, chính quyền, đòi hỏi mỗi CBCC, viên chức phải giải quyết công việc sao cho công khai, minh bạch, đúng pháp luật; mỗi CBCC cần phải học tập và làm theo lời dạy của Bác Hồ về vai trò, trách nhiệm của người CBCC; phải gần dân, hiểu dân, lắng nghe dân, giúp đỡ dân làm các loại thủ tục nhanh gọn, tạo hình ảnh người CBCC chuyên nghiệp, đáp ứng đòi hỏi thời kỳ hội nhập.

 

 HỒ VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên