Nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người

Cập nhật: 21-03-2012 | 00:00:00

Trước tình hình đó, trong Tuần lễ ATVSLĐ-PCCN đang diễn ra, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu các bộ, ngành, địa phương và các doanh nghiệp cần tăng cường công tác thanh tra việc thực hiện các quy định của Nhà nước về ATVSLĐ-PCCN ở các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, cần chú trọng đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, làng nghề. Kiên quyết xử lý nghiêm minh đối với các hành vi vi phạm luật pháp lao động. Người sử dụng lao động trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tuân thủ các quy định của Nhà nước về an toàn lao động, vệ sinh lao động. Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức về an toàn lao động, vệ sinh lao động cho người lao động tại doanh nghiệp nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác phòng ngừa TNLĐ của người lao động. Đặc biệt là nâng cao ý thức trách nhiệm của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác ATVSLĐ-PCCN.

Năm 2011, Bình Dương là địa phương đứng thứ hai trong cả nước (sau TP.HCM) về xảy ra số vụ TNLĐ. Năm qua, toàn tỉnh có 370 vụ TNLĐ, làm chết 40 người, bị thương 13 người. Là tỉnh có tốc độ phát triển kinh tế khá nhanh, lực lượng lao động nhiều, ngành nghề đa dạng nên khả năng xảy ra TNLĐ và cháy nổ sẽ cao nếu công tác tuyên truyền và thực hiện các quy định về ATVSLĐ-PCCN không tốt và không nghiêm ngặt.

Cùng với cả nước, Bình Dương đã và đang quyết tâm, nỗ lực trong thực hiện công tác bảo đảm ATVSLĐ-PCCN nhất là trong tuần lễ quốc gia đang diễn ra. Ban Chỉ đạo Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN của tỉnh phát động sâu rộng phong trào quần chúng lao động ở các ngành, địa phương, doanh nghiệp, đơn vị chấp hành đúng quy định pháp luật về bảo hộ lao động, bảo đảm ATVSLĐ-PCCN, phòng chống TNLĐ, bệnh nghề nghiệp nhằm bảo vệ tính mạng, sức khỏe người lao động, bảo vệ tài sản Nhà nước và nhân dân, góp phần ổn định và phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=288
Quay lên trên