Ngành giáo dục - đào tạo: Đa dạng hoạt động giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên

Cập nhật: 07-05-2016 | 08:06:18

Để góp phần nâng cao hiểu biết và nhận thức cho cán bộ, giáo viên và học sinh về dân số - sức khỏe sinh sản vị thành niên (DS-SKSSVTN), trong năm 2016 này Sở Giáo dục - Đào tạo có kế hoạch tổ chức các hoạt động ngoại khóa liên quan đến vấn đề trên.

Các trường THCS, THPT, các trung tâm giáo dục thường xuyên lồng ghép tuyên truyền công tác giáo dục DS-SKSSVTN trong các buổi sinh hoạt Đoàn - Đội, sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt chủ nhiệm, hoạt động ngoại khóa, hoạt động ngoài giờ lên lớp. Các trường còn lồng ghép vào các môn học theo phân phối chương trình và đa dạng hóa hình thức giảng dạy về DS-SKSSVTN.

Các trường tổ chức các hoạt động ngoại khóa thông qua các hình thức như: báo cáo chuyên đề, xem phim tài liệu, thảo luận, sinh hoạt câu lạc bộ, thi tìm hiểu về kiến thức, thi hùng biện, tiểu phẩm. Qua đó giáo dục cho học sinh kiến thức về chính sách DS - kế hoạch hóa gia đình, tình trạng mất cân bằng giới tính, chăm sóc SKSSVTN - thanh niên, phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục…

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X