Cô Nguyễn Thị Kim Ngân: Say mê làm đồ dùng dạy học

Cập nhật: 06-05-2016 | 09:38:30

Dạy học là một nghề sáng tạo. Với giáo viên mầm non, sự sáng tạo càng được thể hiện rõ nét hơn qua những đồ dùng (ĐD), đồ chơi (ĐC) tự làm ứng dụng cao trong giảng dạy, sử dụng trong hầu hết các hoạt động cho trẻ. Say mê làm ĐD, cô Nguyễn Thị Kim Ngân (ảnh), giáo viên trường Mẫu giáo Rạng Đông (TP.Thủ Dầu Một) đã xuất sắc đoạt được giải nhất tại “Hội thi ĐD, ĐC tự làm”, do Sở Giáo dục - Đào tạo vừa tổ chức.

Cô quan niệm, ĐD dạy học, ĐC là phương tiện không thể thiếu trong hoạt động ở các trường mầm non, nhất là hoạt động vui chơi. Việc tự làm ĐD dạy học sẽ đáp ứng được nhu cầu đổi mới hình thức và phương pháp giảng dạy trong giáo dục mầm non hiện nay. Thông qua ĐD, ĐC giúp trẻ tham gia vào các hoạt động một cách tích cực, hứng thú và đem lại hiệu quả thiết thực hơn. Với cô Ngân, làm ĐD, ĐC phục vụ cho hoạt động giảng dạy là niềm đam mê. Từ những phế phẩm, vật rẻ tiền, thời gian qua cô đã làm ra nhiều ĐD, gây sự hứng thú cho trẻ. Với “bộ đồ chơi thông minh”, cô đã minh chứng cho đồng nghiệp thấy niềm say mê sáng tạo bất tận. Bộ ĐC này giúp trẻ thực hiện các hoạt động vui chơi nhằm củng cố kiến thức về toán, về môi trường xung quanh, luyện chữ cái, rèn trí nhớ. Bộ ĐC này có 4 cách chơi khác nhau, mỗi cách chơi có nhiều trò chơi khác nhau. Đó chính là sự độc đáo của bộ ĐC này. Sau một thời gian sử dụng bộ ĐC này cho trẻ lớp lá, cô Ngân nhận thấy chất lượng giáo dục được nâng cao, hầu hết trẻ chủ động và sáng tạo trong giờ hoạt động vui chơi, trẻ tỏ ra hứng thú và tham gia tích cực vào hoạt động. Thông qua các trò chơi cũng là cách giúp trẻ học về cách phân loại, kỹ năng hợp tác, chia sẻ, bàn bạc thảo luận nhóm giúp trẻ tự tin, hoạt bát khi trình bày ý kiến trước mọi người xung quanh.

Bộ ĐC này của cô Ngân đã được phổ biến rộng rãi cho các giáo viên khác thực hiện và ứng dụng rộng rãi vào trong các tiết dạy, hoạt động vui chơi, các góc chơi và dùng trang trí lớp. Theo cô, 95% trẻ được sử dụng bộ ĐC thông minh sẽ giúp tinh thần, trí tuệ của trẻ ngày càng phát triển toàn diện hơn. Từ sự thành công của bộ ĐC này, trong thời gian tới cô Ngân sẽ còn tiếp tục làm ra nhiều ĐD, ĐC khác phục vụ việc giảng dạy cho trẻ, nhất là trẻ lớp lá. Qua đó góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục trẻ, chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ vào lớp 1.

 

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X