Nghiên cứu xây dựng cầu vượt cho người đi bộ khi đóng các lối đi dân sinh trái phép

Cập nhật: 05-08-2015 | 08:38:04

Đó là một trong những kết luận chỉ đạo của ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt diễn ra ngày 4-8.

Theo báo cáo của Công ty TNHH MTV Quản lý đường sắt Sài Gòn, trong 6 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn Bình Dương xảy ra 3 vụ tai nạn giao thông đường sắt làm chết 2 người, bị thương 1 người. Tăng 1 vụ so với cùng kỳ năm 2014. Tính đến ngày 30-6-2015, số điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt đồng mức trên địa bàn Bình Dương bao gồm: 8 điểm đường ngang có gác, 2 điểm đường ngang có biển báo và 2 lối đi dân sinh trái phép. Việc còn tồn tại 2 lối đi dân sinh trái phép băng ngang đường sắt sẽ rất nguy hiểm và là nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông đường sắt tại khu vực.

Sau khi lắng nghe các ý kiến tham luận của những thành viên tham dự hội nghị, ông Trần Thanh Liêm kết luận: Trước hết phải rà soát và bố trí đầy đủ các biển báo tại các điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt để cảnh báo đối với người dân. Không để xảy ra tình trạng lấn chiếm hành lang đường sắt, nếu có phải kiên quyết xử lý. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường sắt. Đối với những lối đi dân sinh trái phép băng ngang đường sắt chưa được xử lý xong cần phải có lực lượng cảnh giới, chốt gác tại chỗ. Khi nào xử lý xong các lối đi dân sinh trái phép, chính quyền địa phương sẽ xem xét, nghiên cứu nếu khả thi sẽ tiến hành xây dựng cầu vượt cho người đi bộ…

NHÂN QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên