Nguyễn Văn Tân: Vừa học giỏi, vừa tích cực hoạt động hội

Cập nhật: 04-01-2014 | 00:00:00

Dễ gần, hiền lành... là những điều dễ nhận thấy ở bạn Nguyễn Văn Tân, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên (SV), lớp trưởng lớp Cao đẳng Dược 1A, trường Cao đẳng Y tế Bình Dương. Nguyễn Văn Tân vinh dự được nhận giải thưởng “Sao Tháng Giêng” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam trao tặng vì có thành tích xuất sắc trong học tập, công tác và phong trào SV vừa qua.

 Gặp Tân trong lúc Tân đang tất bật chuẩn bị chương trình của Hội SV trường tham dự Ngày hội SV Bình Dương sắp diễn ra. Tân chia sẻ: “Trước giờ khi nhắc đến các phong trào Đoàn, Hội thì chỉ biết đến các trường đại học lớn chứ ít nói đến trường Cao đẳng Y tế tỉnh. Vì thế tôi mong muốn sao cho phong trào Đoàn trường ngày càng vững mạnh, xứng tầm với các trường cao đẳng, đại học trong tỉnh và trong khu vực”.

Theo Tân, muốn làm một cán bộ Hội SV tốt thì phải hiểu tâm lý SV, phải biết SV cần gì, thích hợp với hoạt động nào. Nhìn nhận vấn đề như thế nên Tân thường tham khảo các mô hình, câu lạc bộ của các trường khác rồi vận dụng một cách phù hợp đối với SV trường mình.

Tân còn tham mưu cho ban lãnh đạo nhà trường tổ chức các hoạt động Đoàn, Hội vào dịp cuối tuần để các bạn có thể tham gia đầy đủ. Bên cạnh đó, để phát huy hết lợi thế học ngành y, dược của SV trường, Tân thường phối hợp với các bệnh viện để các bạn tham gia các hoạt động khám phát thuốc miễn phí. Kết quả cụ thể là năm qua, SV trong trường cùng tham gia với Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám, phát thuốc miễn phí tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Dầu Tiếng và huyện Tân Uyên; phối hợp với Đoàn Bệnh viện Y học cổ truyền khám phát thuốc miễn phí ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Đoàn trường còn nhận chăm sóc một khu mộ liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, mỗi dịp lễ lớn như Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, Tết Nguyên đán, Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, Tân thường tổ chức cho các bạn đến dọn dẹp, vệ sinh, thắp hương cho các phần mộ…

Ngoài đảm đương tốt nhiệm vụ của một Phó Chủ tịch Hội SV trường, một lớp trưởng gương mẫu, Tân còn có thành tích xuất sắc trong học tập. Trong 3 năm học qua Tân có 4 học kỳ đạt loại giỏi và 1 học kỳ đạt loại xuất sắc. Việc nhận được giải thưởng “Sao Tháng Giêng” là niềm hạnh phúc với Tân. Tân nói sẽ cố gắng học tốt, công tác tốt hơn nữa để xứng đáng với danh hiệu này.

Quê Tân ở Thanh Hóa. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, từ ngày vào học Tân nói ba mẹ chỉ cần cho mình tiền học phí, còn các khoản khác do Tân tự kiếm nhờ việc đi làm gia sư, tuần 5 buổi. Vào Bình Dương học đã 3 năm mà chưa một lần Tân được về quê ăn tết, do vé tàu xe những ngày tết khá đắt đỏ. Tân nói năm nay, nhờ đã tích cóp được chút ít tiền từ việc đi làm thêm nên sẽ về quê đón tết.

 

NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X