Nhà trọ, ký túc xá miễn 100% tiền thuê cho người thuê, sinh viên: Tình người trong mùa dịch

Cập nhật: 27-03-2020 | 20:18:23

(BDO)Trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh Covid -19 ngày càng phức tạp và có khả năng kéo dài, nhiều chủ nhà trọ, ký túc xá đã chủ động miễn tiền thuê từ 1-2 tháng, nhằm chia sẻ bớt khó khăn với người lao động, sinh viên. Đó là những nghĩa cử cao đẹp, đầy tinh thần nhân văn của nhiều chủ nhà trọ trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Một số hình ảnh ấm áp tình ngươi trong cơn đại dịch do phóng viên báo Bình Dương vừa mới ghi nhận sáng ngày 27-3.

Tại khu nhà trọ Thuỳ Dương, nằm trên đường Thích Quảng Đức, phường Phú Cường, TP.TDM, là nơi tá túc của bà con lao động nghèo. Đa số các cư dân khu nhà trọ này làm nghề bán vé số dạo hoặc thu mua ve chai. Do dịch bệnh kéo dài, người dân hạn chế ra đường, hàng quán cũng vắng khách nên công việc của người dân đành tạm nghỉ ở phòng trọ chờ cho qua dịch Covid-19.

Bà Trần Thị Tư, 78 tuổi, bán vé số quá đỗi vui mừng khi chủ nhà trọ đến tận phòng thông báo miễn phí 100% tiền thuê phòng trọ trong hai tháng

Bà Tư vui mừng được chủ nhà trọ tặng 10kg gạo và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

Chị Đỗ Thị Hồng Vân vui mừng nhận thông báo tin miễn phí 100 % tiền thuê phòng trọ trong hai tháng từ chủ nhà trọ

Chị Vân phải nghỉ ở nhà chăm sóc cho hai con nhỏ do mùa dịch tạm đóng cửa nơi buôn bán

Không chỉ miễn tiền nhà trọ trong nhiều tháng tới, chị Đoàn Thuỳ Dương chủ nhiều khu nhà trọ với 80 phòng, còn phát tặng miễn phí khẩu trang y tế cùng nước rửa tay sát khuẩn cho người dân

Đến  khu dân cư Hiệp Thành 2, phường Hiệp Thành, TP.TDM rất nhiều người ngợi khen tấm lòng tốt bụng của bà chủ khu ký túc xá Kim Anh. Khu ký túc xá này có hơn 80% người thuê là sinh viên các trường Đại học trên địa bàn TP.TDM. Mùa dịch đang diễn ra nên đa số các sinh viên đều đóng cửa phòng về quê tránh dịch. Chỉ còn laii một số ít sinh viên ở lại phòng trọ để đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Cô Thái Kim Anh, chủ khu ký túc xá đến từng phòng thông báo tin vui là miễn giảm tiền phòng cho các bạn sinh viên.

Chiều cùng ngày, Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã xuống thăm và gửi lời khen ngợi 2 chủ trọ Thùy Dương và KTX SV Kim Anh đã thực hiện giảm, miễn 2 tháng liên tiếp tiền thuê phòng cho công nhân, người lao động và sinh viên.

Bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Thủ Dầu Một đến tận nơi thăm hỏi động viên người dân tại một khu nhà trọ

Bà Cúc thăm hỏi động viên các sinh viên tại các khu nhà trọ Kim Anh

Bà Cúc đã đến tận nơi thăm hỏi động viên người dân và các sinh viên tại các khu nhà trọ trên. Bà cũng cho biết theo thống kê ở 2 phường Hiệp Thành, và Phú Cường đã có 40 chủ trọ thực hiện giảm bớt tiền thuê trọ cho NLĐ.

Bà Cúc gửi lời khen ngợi và cùng kêu gọi lan tỏa sự "Sẻ chia" trong cuộc sống, nhất là ở thời điểm này. Tiền rất quan trọng nhưng vẫn không thể so sánh bằng tình người, tấm lòng biết san sẻ yêu thương, trợ giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn. Đó là tình cảm, truyền thống đùm bọc lá lành đùm lá rách hết sức quý báu của dân tộc ta. Rất mong, sẽ càng có nhiều thêm những tấm gương người tốt việc tốt như thế để cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. Hãy cho đi, bạn sẽ nhận lại rất nhiều tốt đẹp.

 

CHÍ THANH- XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên