Nhân rộng những tấm lòng nghĩa hiệp

Cập nhật: 24-12-2015 | 08:41:44

Tại buổi nhận giấy khen đột xuất của Giám đốc Công an (CA) tỉnh trao cho thành tích tham gia bắt giữ đối tượng giết người, cướp tài sản xảy ra tại địa bàn phường An Phú, TX.Thuận An, anh Trần Tiến Nhâm, một người bán hàng rong ở khu vực này bộc bạch mặc dù anh rất sợ bị thương vì kẻ thủ ác rất manh động nhưng lương tâm không cho phép anh để đối tượng chạy thoát! Và anh đã cùng người dân dũng cảm lao vào khống chế, bắt giữ đối tượng khi hắn đang lăm lăm hung khí trên tay. Hành động của anh Nhâm và những người dân xứng đáng được tôn vinh. Họ không ngại nguy hiểm đối với bản thân mình chỉ vì không muốn cái ác lộng hành, tồn tại. Những nghĩa cử ấy cần được nhân rộng.

Còn nhớ cách đây không lâu, Đại tá Võ Văn Phúc, Phó Giám đốc CA tỉnh đã đích thân đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. HCM) trao giấy khen và thưởng nóng cho ông Nguyễn Văn Hải (57 tuổi, ngụ Tây Ninh, tạm trú tại KP.Bình Phước A, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An) vì đã có thành tích dũng cảm truy bắt tội phạm. Khi đang trên đường đi làm, ông Hải nghe tiếng tri hô cướp của người dân nên truy đuổi theo nghi phạm đang trên đường chạy trốn. Khi ông đuổi kịp kẻ khả nghi và lao vào khống chế thì bị đối tượng kháng cự quyết liệt và dùng dao đâm vào vùng cổ của ông Hải gây thương tích nặng phải đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Mới đây, người dân ở KP.3, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một ngã mũ khâm phục một người dân tên Phong dũng cảm khống chế tên cướp mà bất chấp nguy hiểm. Đối tượng giả vờ vào tiệm tạp hóa mua hàng và bất ngờ dùng dao khống chế chủ tiệm tạp hóa để cướp tài sản. Nghe tiếng kêu cứu của nạn nhân, ông Phong lao vào giải cứu nạn nhân và truy đuổi đối tượng mặc dù hắn đang cầm dao. Cuối cùng tên cướp đã bị bắt giữ… Những vụ việc trên đây một lần nữa cho thấy những tấm lòng nghĩa hiệp, tinh thần không sợ nguy hiểm, đấu tranh, chống lại cái ác… hiện vẫn đang được lan tỏa và nhân rộng. Khi đối diện với hiểm nguy, những thanh niên, người lớn tuổi và cả phụ nữ không nề hà nguy hiểm sẽ đến với mình mà sẵn sàng đương đầu với tội phạm. Những hành động ấy sẽ làm kẻ xấu chùn tay, cái ác dần bị đẩy lùi. Để những hành động nghĩa hiệp ấy ngày càng nhân rộng, lan tỏa thì rất cần sự quan tâm động viên kịp thời của các cấp chính quyền, của lực lượng công an, để người dân thật sự an tâm khi mạnh dạn đương đầu với cái ác! q

L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=928
Quay lên trên