Nhẹ nhàng với tiếng Anh, "căng óc" với môn hóa

Cập nhật: 10-07-2012 | 00:00:00

Sáng nay 10-7, TS đã thi môn cuối cùng các khối B, C, D của đợt 2, kỳ thi ĐH-CĐ 2012.

Môn hóa (khối B) và tiếng Anh (khối D) thi trắc nghiệm, với thời gian làm bài 90 phút. Môn địa (khối C) thi tự luận, với thời gian làm bài 180 phút.

 TS ra về trong tâm lý thoải mái khi kết thúc kỳ thi ĐH đợt 2  Theo ghi nhận của phóng viên, tại các hội đồng thi (HĐT), TS ra về sau khi kết thúc môn thi cuối trong tâm lý khá thoải mái.

TS Nguyễn Thị Hậu (ngụ Đà Nẵng, thi vào ngành Giáo dục Tiểu học của Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) nhận xét: "Đề thi môn tiếng Anh năm nay dễ hơn năm trước nhiều!".

Theo Hậu, em chỉ học trung bình khá tiếng Anh nhưng cũng có thể được 7 - 8 điểm.

TS Trương Hớn Mỹ (học sinh Trường THPT Trần Quang Khải, TP.HCM) cũng cho rằng đề dễ, "chỉ khó hơn đề thi tốt nghiệp một chút ở phần bài đọc hiểu vì có một vài từ lạ".

Nhiều TS có sức học trung bình khá môn tiếng Anh đều nhận định đề ra theo những dạng quen thuộc, không đánh đố hay "gài bẫy" TS.

"Em thấy khối D đề thi năm nay dễ hơn năm ngoái nên sợ... điểm đậu ĐH sẽ cao hơn năm ngoái", TS Hậu nói.

Đề thi môn hóa (khối B) sáng nay được nhiều TS đánh giá là dài, một số câu khó nên đành phải đánh đại.

TS Nguyễn Xuân Thái, học sinh Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (TP.HCM) cho biết đề hóa khá dài. Mặc dù đề hóa không đánh đố nhiều như đề hóa khối A nhưng lại có nhiều chỗ "bẫy" hơn.

Thi tốt nghiệp được 10 điểm môn hóa, Thái đánh giá làm được khoảng 90% đề thi sáng nay. 10% các câu còn lại là Thái đánh đại vì không kịp đọc đề.

Tương tự, TS Đàm Gia Bảo, học sinh Trường THPT Bình Thạnh (Tây Ninh) cho biết mặc dù điểm thi tốt nghiệp là 9,5 điểm môn này nhưng chỉ làm được khoảng 50% đề thi hóa khối D.

“Có 5-6 câu em không kịp đọc nên đánh đại. Phần lý thuyết thì ít trong khi phần bài tập nhiều. Trong đó, có những bài phải giải qua nhiều bước mới ra kết quả nên rất mất thời gian”, Bảo nói.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X