Nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm đến VSIP Quãng Ngãi

Cập nhật: 05-06-2013 | 00:00:00

Hội nghị nhằm góp phần quảng bá với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước về môi trường đầu tư, những tiềm năng lợi thế của tỉnh Quảng Ngãi trong thu hút đầu tư, đồng thời tạo cơ hội để doanh nghiệp đối thoại trực tiếp với UBND tỉnh Quảng Ngãi và xây dựng mối quan hệ hợp tác gắn bó cùng phát triển. Đặc biệt, hội thảo đã giới thiệu dự án Khu phức hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi, hiện đang được doanh nghiệp trong và ngoài nước quan tâm.

Ông Phạm Như Sô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quãng Ngãi, kiêm Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất cho biết, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung năng động, Quảng Ngãi có vị trí thuận lợi và hội tụ nhiều điều kiện để phát triển với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, thông suốt. Trong đó, Khu kinh tế Dung Quất (KKT Dung Quất) là một trong 5 khu kinh tế ven biển của cả nước được Chính phủ tập trung ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng từ nay đến năm 2015, là một trong những khu kinh tế có những chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam hiện nay. Quảng Ngãi còn có nhà máy lọc dầu đầu tiên của cả nước với công suất 6,5 triệu tấn/năm; có cảng biển nước sâu Dung Quất có thể tiếp nhận tàu đến 100.000 DWT. Ngoài KKT Dung Quất, Quảng Ngãi còn có 4 khu công nghiệp và 15 cụm công nghiệp làng nghề được đầu tư kết cấu hạ tầng, đáp ứng yêu cầu cho sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, với ngư trường rộng lớn trên 11.000 km2 và đường bờ biển dài 130km, tỉnh Quảng Ngãi cũng có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế biển và du lịch biển, đảo. Đây là những lợi thế nổi trội và là cơ hội mới cho các nhà đầu tư khi chọn Quảng Ngãi làm địa điểm đầu tư.

  Quang cảnh Hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề "Quảng Ngãi - Cơ hội mới về đầu tư".

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đã quan tâm đến dự án Khu phức hợp Công nghiệp - Đô thị - Dịch vụ VSIP Quảng Ngãi. Dự án này đã được UBND tỉnh Quãng Ngãi trao giấy chứng nhận đầu tư vào tháng 4-2012 trước sự chứng kiến của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Tổng Thống Singapore Tony Tan Keng Yam. Đây là dự án thứ 5 của Công ty VSIP và là dự án đầu tiên của VSIP tại miền Trung. VSIP Quảng Ngãi được quy hoạch gồm 1.746 ha, trong đó giai đoạn 1 sẽ ưu tiên phát triển 600 ha đất công nghiệp nằm trong KKT Dung Quất và 520 ha đất đô thị - dịch vụ gần Trung tâm thành phố Quảng Ngãi. Với lợi thế nguồn lao động dồi dào từ địa phương và các tỉnh lân cận, VSIP Quảng Ngãi là địa điểm lý tưởng cho các công ty có thị trường sản phẩm hướng đến cả hai miền Nam Bắc và khu vực miền Trung. Từ VSIP Quảng Ngãi có thể mở rộng tiếp cận thị trường sang Lào, Đông Bắc Thái Lan và Campuchia. Các ngành công nghiệp chủ lực bao gồm thực phẩm - nước giải khát, các mặt hàng tiêu dùng nhanh, lắp ráp linh kiện điện tử và các ngành công nghiệp nhẹ phục vụ cho lĩnh vực dầu khí và hóa chất. Các công ty sản xuất tại VSIP Quảng Ngãi sẽ được hưởng thuế suất ưu đãi đầu tư đặc biệt thuộc KKT Dung Quất.

Cam kết tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi - Cao Khoa nhấn mạnh: “Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi sẽ luôn đồng hành cùng với nhà đầu tư, tích cực hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư từ bước hình thành ý tưởng, tìm kiếm cơ hội đầu tư đến việc hỗ trợ xây dựng dự án. Nhà đầu tư có thể an tâm, tin tưởng triển khai dự án nhanh chóng và đi vào hoạt động có hiệu quả. Tỉnh Quảng Ngãi sẽ giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và nhà đầu tư, để từ đó tạo nên một môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi và thông thoáng nhất, là địa điểm đáng tin cậy cho các nhà đầu tư.”

            VỆ GIANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên