Nhiều sân chơi thể thao cho trẻ em luyện tập

Cập nhật: 12-09-2022 | 09:41:42

Mùa hè vừa qua, nhiều bậc phụ huynh trong tỉnh đã chọn các môn thể thao phù hợp để con em mình tham gia tập luyện. Hiện trên địa bàn tỉnh có khá nhiều các lớp bóng đá cộng đồng, võ karate, vovinam, quần vợt, cầu lông… đủ sức đáp ứng nhu cầu của học sinh và phụ huynh.


Bơi lội đang được nhiều em nhỏ lựa chọn tập luyện

Khi xã hội ngày càng phát triển, các bậc cha mẹ phải dành nhiều thời gian hơn cho công việc, đối tác, thời gian để vui chơi với các con gần như không có, đôi khi là con số 0. Để con trẻ không cô đơn sau giờ học, giải pháp được các bậc phụ huynh lựa chọn là cho con mình xem các video hữu ích, phù hợp với từng lứa tuổi trên Youtube. Đây chỉ là giải pháp tình thế, bởi khi không có cha mẹ bên cạnh, các em có thể vô tình bấm vào những video không phù hợp. Điều này dễ dẫn đến việc hình thành những thái độ và hành vi chưa đúng chuẩn mực trong các em.

Tuy nhiên, vẫn có nhiều gia đình chọn cho con trẻ tập luyện thể thao, tham gia các lớp kỹ năng mềm sau những giờ học căng thẳng. Theo đó, các môn thể thao như bơi lội, lớp bóng đá cộng đồng, cầu lông, ngày càng thu hút nhiều hơn các em nhỏ tham gia luyện tập. Không chỉ có vậy, các lớp kỹ năng mềm như MC nhí, vẽ, múa… cũng được khá nhiều gia đình lựa chọn để cho con mình có không gian và thời gian trải nghiệm, giảm bớt áp lực từ việc học trên trường.

“Dạ, bây giờ nếu được lựa chọn giữa việc xem Youtube, chơi iPad hay điện thoại, con lại thích được đi bơi hoặc chạy bộ mỗi khi có thời gian rảnh. Tập luyện thể thao giúp con có được sức khỏe tốt hơn, từ đó việc học cũng được cải thiện rất nhiều”, đó là chia sẻ của em Võ Hoàng Nguyên Khôi hiện đang theo học bơi tại một hồ bơi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Suy nghĩ của Nguyên Khôi cũng là suy nghĩ chung của rất nhiều em nhỏ trên địa bàn tỉnh trong suốt dịp hè 2022 mà người viết có dịp gặp và tiếp xúc. Cùng với bơi lội, lúc này trên địa bàn tỉnh có khá nhiều các lớp bóng đá cộng đồng, võ karate, vovinam, quần vợt, cầu lông… thường xuyên mở các lớp mới và chuyên dạy các kỹ thuật cơ bản cho các em nhỏ có niềm đam mê đặc biệt với các môn thể thao.

Đây là sự thay đổi tích cực, phù hợp với lứa tuổi đang lớn của các em nhỏ. Khi đã hình thành được thói quen tốt, rèn luyện bản thân để có thêm sức khỏe, tự khắc các em nhỏ sẽ rời xa iPad, mạng xã hội… để tự chọn cho mình những hình thức giải trí khác tốt và bổ ích hơn.

HẢI NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=313
Quay lên trên