Nhớ mãi ngày vinh quang ấy!

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Mấy mươi năm trôi qua, những thanh niên đầy hào khí ngày ấy giờđã thành những ông già, bàlão. Nhưng họ vẫn không thể nào quên giây phút được đứng vào hàng ngũ của Đảng; họ luôn sống, phấn đấu sao cho xứng đáng làmột đảng viên…

Ông NGUYỄN HẢO ĐỨC, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh (87 tuổi đời, 53 tuổi Đảng):

Rất tin tưởng thếhệđảng viên trẻ hôm nay

 

Trong suốt thời kỳkháng chiến cũng như hòa bình lập lại, tỉnh Sông Bé trước đây, Bình Dương hôm nay luôn thực hiện theo đúng những chủtrương, chính sách của Đảng. Lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳluôn nắm vững chủtrương, chính sách của Đảng đểtừđóáp dụng, phát huy thếmạnh của địa phương theo hướng tư duy nhạy bén, đổi mới, đoàn kết xây dựng quê hương. Chỉtrong thời gian ngắn Bình Dương đãthực hiện thành công chủtrương “trải thảm đỏ, chiếu hoa” mời gọi đầu tư, qua đócác doanh nghiệp từcác nước, các tỉnh đãchọn Bình Dương, từđógóp phần quan trọng đưa Bình Dương từmột tỉnh với vô vàn khókhăn sau chiến tranh trởthành một trong những địa phương đóng góp ngân sách cao nhất cho đất nước.

Tôi rất tin tưởng vàtựhào vềthếhệđảng viên trẻhôm nay. Họđược đào tạo bài bản, chuyên môn cao, được tiếp nhận, phát huy những nét tinh hoa, văn hóa của các cộng đồng dân tộc anh em cũng như các nước. Qua các thời kỳ, Đảng bộtỉnh luôn quan tâm, chútrọng nâng cao chuyên môn, đạo đức, bồi dưỡng nhân tài đểxây dựng lực lượng cán bộnguồn, phát huy truyền thống cha ông tiếp tục xây dựng quê hương Bình Dương giàu đẹp.

Ông NGUYỄN ĐỨC DANH, nguyên Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo:

Luôn phấn đấu để xứng đáng làđảng viên

 

Năm 17 tuổi, ông N g u y ễ n Đức Danh đãlàđối t ư ợn g Đảng. Đến năm 1953, ông được tham gia sinh hoạt chi bộnhư đảng viên dựbịnhưng do bối cảnh khókhăn lúc bấy giờnên ông vẫn chưa kết nạp Đảng. Đến năm 1954, ông tập kết ra Bắc. Ông cho biết, do điều kiện thường xuyên thay đổi địa điểm công tác nên đến năm 1958 ông mới được kết nạp Đảng. Khỏi phải nói niềm vui của ông lúc bấy giờ; vừa vui sướng, vừa tựhào.

“Vìphải trải qua một quátrình phấn đấu lâu dài mới trởthành đảng viên chính thức nên tôi thấy thời gian rèn luyện, thửthách vô cùng quýbáu giúp tôi trưởng thành vềnhận thức vàhành động. Tôi luôn tựnhủvới mình rằng phải luôn sống, phấn đấu đểxứng đáng làngười đảng viên”, ông nói. Vìvậy màtrong mọi công tác được giao ông luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sau ngày vềhưu ông luôn nhắc nhở, dạy dỗ con cháu mình sống ngày một tốt hơn.

Ông PHẠM NGỌC THÁI, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin tỉnh:

Còn sức khỏe còn tiếp tục cống hiến

 

Sinh ra trong gia đình cách mạng, vìthếông sớm giác ngộlýtưởng cách mạng. Năm 1964, khi ởnăm cuối đại học trường Đại học Y dược HàNội, ông được vinh dựkết nạp Đảng. Ông cho biết: “Còn làsinh viên màđược kết nạp Đảng, tôi rất vinh dự, tựhào, nguyện phấn đấu phục vụĐảng, phục vụnhân dân hết cảcuộc đời”.

Ra trường ông vềcông tác ởSởY tếLào Cai. Năm 1967, khi tỉnh Lào Cai vàtỉnh ThủDầu Một kýkết nghĩa, ông lúc này cũng làĐội trưởng Đội Phẫu thuật lưu động nhận nhiệm vụcùng các anh em vào chi viện cho tỉnh ThủDầu Một ởTrung ương Cục miền Nam. Nhiều năm liền phục vụcho chiến trường, đến năm 1972 giải phóng huyện Lộc Ninh ông được vềcông tác tại Bệnh viện huyện Lộc Ninh, đồng thời giữchức vụPhóTrưởng phòng Y tếhuyện Lộc Ninh. Đến năm 1976, ông vềlàm PhóGiám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sông Bé; 8 năm sau ông lên chức Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sông Bévàlàm việc cho đến năm 1998 thìnghỉhưu.

Năm 2008, ông làm Chủtịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh cho đến nay. Những ngày này ông tất bật lo việc chăm lo tết cho các nạn nhân; ông xin tỉnh hỗ trợcho 58 nạn nhân cóhoàn cảnh đặc biệt khókhăn, mỗi người 1 triệu đồng vàcác nạn nhân khác, mỗi người 200.000 đồng đểvui xuân, đón tết. Vàtết này ông vui hơn khi nhận được huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, đây làquãng thời gian đánh dấu những năm tháng cống hiến sức mình của ông cho Đảng, cho đất nước.

Dùđãgần 80 tuổi nhưng ông vẫn một lòng cống hiến cho đất nước, ông nói: “Tất cảlàvìnạn nhân chất độc da cam, tôi còn sức khỏe thìcòn tiếp tục làm”.

 

 T.THẢO - N.NHƯ - T.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=305
Quay lên trên