Những mô hình hiệu quả

Cập nhật: 06-06-2024 | 08:58:28

Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Bắc Tân Uyên từ huyện đến cơ sở đã xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân.

* “Phân loại rác thải sinh hoạt và hướng dẫn ủ rác thải hữu cơ làm phân bón tại hộ gia đình”

MTTQ huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức tuyên truyền phối hợp tổ chức phát động, vận động nhân dân cùng tham gia phân loại rác thải sinh hoạt và ủ rác thải hữu cơ làm phân bón cho cây trồng tại hộ gia đình tại 10 xã, thị trấn với 968 hộ gia đình tham gia. Qua đánh giá kết quả thực hiện mô hình cho thấy, lượng rác thải ra môi trường đã giảm khoảng 60-70%. Từ đó, ban khám khảo đã chấm điểm và thống nhất trao 1 giải tập thể, 7 giải cá nhân cho các hộ gia đình thực hiện tốt mô hình; đồng thời tiếp tục triển khai nhân rộng thực hiện mô hình giai đoạn 2023- 2025.

* “Hòm thư tố giác tội phạm”

Thực hiện mô hình này, xã Tân Định đã trang bị các hòm thư tố giác tội phạm ở khu vực dân cư, tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn tham gia tố giác tội phạm thông qua hình thức gửi thư tại hòm thư do MTTQ trang bị. Sau khi thành lập, xã đã vận động lắp đặt 15 hòm thư tại các văn phòng ấp, chợ, trường học và nơi công cộng…

* “Cà phê sáng 0 đồng lắng nghe ý kiến nhân dân”

Đây là mô hình được thực hiện tại thị trấn Tân Thành. Theo đó, mỗi sáng thứ 2 hàng tuần từ 6 giờ 15 phút đến 7 giờ 15 phút tại công viên thị trấn, lãnh đạo thị trấn cùng MTTQ các đoàn thể tham gia, trao đổi, chia sẻ, lắng nghe các ý kiến, hiến kế của nhân dân. Các ý kiến tập trung vào đóng góp, hiến kế xây dựng cảnh quan môi trường, xây dựng đô thị văn minh, thủ tục hành chính đăng ký hồ sơ trực tuyến… Tất cả các ý kiến đã được lãnh đạo, cán bộ công chức hướng dẫn, trả lời cụ thể.

* “Thắp sáng đường quê”

Mô hình được triển khai ở 10 xã, thị trấn. MTTQ các xã, thị trấn đã tổ chức vận động, tuyên truyền nhân dân tham gia thực hiện lắp đặt đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời tại các tuyến đường giao thông nông thôn. Kết quả, toàn huyện đã lắp đặt được 1.209 bóng đèn chiếu sáng trị giá gần 3 tỷ đồng trên các tuyến đường giao thông nông thôn.

TIỂU LIÊN - T.HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=359
Quay lên trên