Những nhà giáo tận tụy

Cập nhật: 21-11-2013 | 00:00:00

Thầy PHẠM VIỆT THẮNG: Áp dụng phương pháp giảng dạy dễ hiểu

Là giáo viên dạy nghề điện công nghiệp tại trường Trung cấp nghề Dĩ An (TX.Dĩ An), thầy Thắng không ngại khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao nhằm đào tạo đội ngũ công nhân kỹ thuật có tay nghề, góp phần vào sự phát triển của địa phương. Trong công tác chuyên môn, thầy Thắng soạn thảo giáo trình, chương trình môn học, có nghiên cứu đầu tư soạn bài giảng, giáo án, bảo đảm tiến độ giảng dạy. Thầy luôn áp dụng phương pháp giảng dạy phù hợp, dễ hiểu để học sinh tiếp thu kiến thức và rèn luyện kỹ năng thực hành.  Thầy Phạm Việt Thắng (thứ hai từ phải sang) hướng dẫn học sinh thực hành

Để giúp học sinh dễ tiếp thu trong quá trình học tập, thầy luôn tận dụng mọi nguyên liệu sẵn có làm đồ dùng dạy học, mô hình học cụ để giảng dạy. Điển hình trong thời gian vừa qua, thầy có hai thiết bị dạy nghề tự làm được dự thi cấp tỉnh. Thầy đã đoạt giải nhất hội thi thiết bị dạy học tự làm toàn tỉnh Bình Dương với mô hình “Hệ thống trộn sơ tự động dùng PLC” và đoạt giải ba với mô hình “Điều khiển điện chiếu sáng nhà thông minh”. Ngoài ra, thầy còn đoạt giải khuyến khích toàn quốc do Tổng cục Dạy nghề tổ chức.

“Trong công việc chuyên môn, bản thân tôi luôn sắp xếp thời gian, tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu, kém; đồng thời bồi dưỡng tay nghề cho học sinh khá để đưa các em dự thi tay nghề giỏi cấp tỉnh, trong đó đã có 1 học sinh đoạt giải nhất tay nghề giỏi cấp tỉnh và em này đã dự thi cấp toàn quốc, đoạt giải khuyến khích. Đây cũng là niềm vui động viên bản thân tôi luôn cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, thầy Thắng tâm sự.

Thầy PHAN HOÀNG ÂN: Phấn đấu cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực

“Tôi luôn cố gắng cập nhật những công nghệ mới đưa vào giảng dạy để các em không phải bỡ ngỡ khi vào làm việc trong môi trường thực tế. Tôi luôn nỗ lực hết mình, tận tụy với học sinh trong giảng dạy, khuyên bảo những em học sinh, sinh viên cá biệt, gần gũi các em để các em có điều kiện học tập tốt hơn”, đó là lời tâm sự của thầy Phan Hoàng Ân, giáo viên trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore.  Thầy Phan Hoàng Ân đang nghiên cứu lập trình điều khiển cánh tay robot ABBIRB 120

Với trình độ chuyên môn, nghiệp vụ là kỹ sư điện khí hóa - cung cấp điện, bằng tấm lòng nhiệt huyết của giáo viên dạy nghề, thầy Ân không ngừng bồi dưỡng nâng cao năng lực, thích ứng với sự phát triển khoa học kỹ thuật hiện đại, để nâng cao chất lượng giảng dạy. Trong công tác chuyên môn, thầy Ân hỗ trợ khoa để khắc phục, sửa chữa các mô hình MPS phục vụ môn học PLC cơ bản và nâng cao; làm mới mô hình điều khiển tủ điện dùng PLC; biên soạn giáo trình thực hành Trang bị điện 1… Với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng, năm 2013, thầy đoạt giải nhì hội thi Thiết bị tự làm tỉnh Bình Dương. Nhiều năm liền, thấy đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua.

Thầy HOÀNG VĂN THẮNG: Thành công có được từ sự phấn đấu, rèn luyện

Sau khi tốt nghiệp loại giỏi tại trường Công nhân Kỹ thuật Bình Dương (nay là trường Trung cấp nghề Bình Dương), thầy Hoàng Văn Thắng được giữ lại trường với vai trò là một kỹ thuật viên trợ giảng. Ngoài giờ lên lớp, thầy còn tìm kiếm những hợp đồng làm ngoài giờ, giúp học sinh có điều kiện trải nghiệm thực tế, tích lũy kinh nghiệm và có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.  Thầy Hoàng Văn Thắng (bìa phải) chấm thi tay nghề trẻ cấp tỉnh

“Trong quá trình công tác, bản thân tôi luôn cố gắng học hỏi, phấn đấu vươn lên. Năm 2005, tôi được trường cử tham gia hội thi giáo viên dạy nghề tỉnh Bình Dương, bản thân đoạt giải nhất. Đến năm 2006, tôi vinh dự được cử đi tham gia hội giảng giáo viên dạy nghề toàn quốc tại Nghệ An. Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp và sự cố gắng của bản thân, kết quả tôi đã đoạt giải ba trong hội thi. Không dừng lại, năm 2007, tôi hoàn thành chương trình đại học và tiếp tục học lên cao học; đến năm 2012 niềm vui cho bản thân khi tôi hoàn thành chương trình cao học tại trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM. Với những cố gắng của bản thân, tháng 4-2012 được BGH nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ làm trưởng khoa tin học trường Trung cấp nghề tỉnh Bình Dương”, thầy Thắng vui mừng cho biết và đúc kết kinh nghiệm: “Mọi việc thành công là do sự cố gắng, phấn đấu, rèn luyện của bản thân mình”.

 TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=339
Quay lên trên
X