Niềm vui từ những ngôi nhà chữ thập đỏ

Cập nhật: 23-11-2017 | 08:35:23

 “An cư, lạc nghiệp” là niềm mơ ước của tất cả mọi người nhưng đối với không ít người nghèo, thực hiện được điều này là không hề đơn giản. Nhằm chung tay góp sức mang lại mái ấm cho những hoàn cảnh còn khó khăn, trong năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trên địa bàn tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực để xây, sửa lại mái ấm cho họ. Đó chính là những ngôi nhà CTĐ. 

Trao tặng yêu thương

Theo chân cán bộ Hội CTĐ tỉnh tới thăm một số gia đình nghèo để xây tặng nhà, chúng tôi cảm nhận sâu sắc hơn những câu chuyện ấm áp, đầy nghĩa tình mà những người làm công tác từ thiện, nhân đạo đã dành tặng cho các hộ nghèo, gia đình chính sách khó khăn về nhà ở. Trong những ngôi nhà mới xây, mọi người càng hiểu hơn ý nghĩa nhân văn của những việc làm nghĩa tình mà các cấp Hội CTĐ trong tỉnh đã thực hiện trong thời gian qua.

Gia đình ông Hồ Văn Sao, khu phố 11, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một vui mừng vì đã có căn nhà mới

Đến thăm gia đình anh Nguyễn Văn Dũng, ấp An Chữ, xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên, chúng tôi thấy anh như không giấu được niềm vui vì lần đầu tiên anh cùng các con được sống trong ngôi nhà khang trang, kiên cố mà Hội CTĐ tỉnh vận động xây tặng. Trong nước mắt, anh Dũng kể về người vợ bất hạnh lâm bạo bệnh mất sớm, một mình anh phải nuôi dạy hai con thơ. Ngôi nhà anh sống trước đó là những tấm tôn cũ kỹ được ghép lại để trở thành “căn nhà” bất đắc dĩ và bị xuống cấp nghiêm trọng do mưa gió. Trước hoàn cảnh khó khăn đó, Hội CTĐ tỉnh đã vận động để xây lại ngôi nhà cho vững chắc, giúp anh yên tâm hơn trong cuộc sống, đủ sức để nuôi hai đứa con thơ.

An cư lạc nghiệp

Dù đã dọn về nhà mới ở được 4 tháng, nhưng đến nay ông Hồ Văn Sao, khu phố 11, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một vẫn không quên được cảm giác ngày đầu tiên được ở trong căn nhà mới. Tuổi khá cao, ông bà lại nuôi đứa cháu, vợ chồng ông đã nỗ lực lao động, nhưng cuộc sống vẫn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, để có được căn nhà kiên cố luôn là niềm mơ ước của ông bà vì còn phải nuôi cháu nhỏ. Cảm thông trước hoàn cảnh của gia đình ông, Hội CTĐ tỉnh đã kêu gọi hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng để xây dựng nhà mới.

Những căn nhà CTĐ mà các cấp hội đã vận động xây dựng được không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, tạo điều kiện cho người nghèo “an cư, lạc nghiệp”, mà còn thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của xã hội đối với những người thiếu may mắn. Đây chính là nguồn động viên to lớn để những người nghèo vững tin vượt qua khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Từ đầu năm đến nay, Hội CTĐ tỉnh đã vận động xây tặng 20 căn nhà CTĐ. Hội CTĐ cấp huyện và cơ sở vận động xây tặng 31 căn nhà CTĐ, mỗi căn trị giá từ 40 - 80 triệu đồng và sửa chữa 19 căn nhà CTĐ bị tốc mái, hư dột. Tổng số tiền xây mới và sửa chữa nhà CTĐ hơn 3 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh chia sẻ: “Sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm trong việc giúp đỡ đối tượng khó khăn về nhà ở chính là nguồn động viên lớn về vật chất và tinh thần để họ vững vàng, yên tâm lao động, sản xuất. Trong thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm, cán bộ hội viên Hội CTĐ và nhân dân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ để các đối tượng khó khăn, đồng bào nghèo có nhà, ổn định cuộc sống”.

HUỲNH THỦY 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên