Nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng

Cập nhật: 19-08-2020 | 08:12:31

Trong 7 tháng đầu năm 2020, với những nỗ lực trong công tác giải tỏa, đền bù, tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình đầu tư công được đẩy nhanh, đáp ứng yêu cầu.

 Tuyến đường tại tổ 3, khu phố 6, phường Uyên Hưng vừa đưa vào sử dụng, người dân đi lại thuận tiện

Người dân đồng lòng

Tại TX.Tân Uyên, việc đầu tư những con đường huyết mạch nối trung tâm thị xã với các địa bàn đã góp phần mở rộng không gian đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và việc đi lại của người dân. Ở chiều ngược lại, sự đồng thuận của người dân địa phương đã góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án.

Để xây dựng con đường vào tổ 3, khu phố 6, phường Uyên Hưng, các hộ dân dọc 2 bên chịu ảnh hưởng về nhà cửa, vườn tược đã vui vẻ nhường đất đai cho công trình. Nhờ đó, từ một tuyến đường chỉ rộng 3m, xuống cấp, đến nay đã được mở rộng mặt cắt lên đến 6m, khá đẹp. Theo ông Đàm Trọng Tân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển hạ tầng Tân Thành, đơn vị thi công tuyến đường, công trình được giao thi công từ tháng 3-2020 đến tháng 3-2021. Sau 5 tháng thi công, cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, đặc biệt là sự đồng thuận của người dân, công ty đã làm xong 2/3 công việc. Kỳ vọng đến cuối năm 2020 sẽ có công trình hoàn chỉnh bàn giao cho thị xã.

Ông Nguyễn Đức Linh, cựu chiến binh trú tại tổ 3, khu phố 6, phường Uyên Hưng cho biết: “Con đường này được làm nhanh, mở rộng, có cống thoát nước giúp cho việc đi lại của người dân nơi đây rất thuận lợi. Chúng tôi rất mừng vì các cấp ngành đôn đốc tạo điều kiện cho đơn vị thi công hoàn thành sớm công trình. Người dân rất phấn khởi trong quá trình triển khai và sẵn lòng tạo điều kiện để công trình được thi công nhanh. Gia đình chúng tôi cũng đã dời hàng rào vào 1,5m để đường được mở rộng”.

Theo đánh giá của lãnh đạo UBND thị xã, tất cả sự nỗ lực từ các cấp chính quyền, sự đồng thuận của người dân đã giúp Tân Uyên từng bước đầu tư đồng bộ hạ tầng kinh tế, giao thông, đô thị, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với chỉnh trang đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Bảo đảm tiến độ

Ông Đoàn Thanh Hiền, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đầu tư xây dựng Thanh Hiền (phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên) cho biết, so với trước đây, công tác giải ngân vốn được UBND thị xã, các đơn vị tạo mọi điều kiện để đơn vị thi công được tiếp cận vốn sớm hơn. Chính vì vậy mà công ty rất thuận lợi trong việc đẩy nhanh tiến độ các công trình. Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 song Công ty Thanh Hiền cũng nỗ lực để ổn định vật lực, nhân lực triển khai các dự án đã được phê duyệt và chuẩn bị nhanh điều kiện để triển khai các dự án đang trong quá trình hoàn chỉnh hồ sơ. Ông Đàm Trọng Tân cũng nhấn mạnh, để thực hiện hoàn thành các dự án, công tác giải phóng mặt bằng là một trong những khâu quan trọng nhất, là chìa khóa để thực hiện. Trong điều kiện cho phép, phía công ty sẵn sàng hỗ trợ người dân trong việc di dời, khắc phục hiện trạng trong quá trình bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Có thể thấy những năm qua, trên địa bàn thị xã khá nhiều công trình được hình thành, góp phần làm đẹp bức tranh đô thị. Tuyến đường bờ kè ven sông được hoàn thành là một minh chứng sống động về thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, góp phần phát triển đô thị khang trang, hiện đại. Cùng với đó, các dự án vướng mắc trong khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng kéo dài nhiều năm, thời gian qua cũng được thị xã tập trung chỉ đạo tháo gỡ, bàn giao mặt bằng cho các đơn vị thi công. Hiện nay, UBND thị xã tập trung chỉ đạo các ngành chức năng tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân bàn giao mặt bằng các công trình, dự án như: Đường ĐT746 nối dài; ĐH406, ĐH425, ĐH423, trường THPT Thái Hòa, các công trình điện… kịp thời giải quyết các khó khăn, vướng mắc của một số dự án khác.

Có thể khẳng định, việc chuẩn bị chu đáo về các nguồn lực và quyết liệt, linh hoạt trong triển khai công tác giải phóng mặt bằng thực hiện các dự án sẽ tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Nhất là các hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thị xã.

 MY PHAN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=316
Quay lên trên