Nữ bí thư chi bộ hết lòng với công việc

Cập nhật: 13-04-2017 | 09:50:29

“Gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình trong công việc xã hội, khéo léo trong công tác vận động quần chúng”, đó là nhận xét của mọi người trong khu phố đối với bà Phan Ngọc Duyên, sinh năm 1953, Bí thư Chi bộ khu phố 7, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một.

Tiên phong đi đầu

Trò chuyện với chúng tôi, người nữ cán bộ này chia sẻ, bà từng công tác ở Phòng Thanh tra, Công an tỉnh Bình Dương, đến năm 2010 bà nghỉ hưu rồi tham gia sinh hoạt ở địa phương. Cuối năm 2012, bà được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố 7. Thời gian đầu được mọi người tín nhiệm, giao nhiệm vụ, bản thân bà cảm thấy khá lo lắng do không biết có thể cáng đáng được hết công việc và đáp ứng được sự tin tưởng của người dân hay không? Lo lắng là vậy, song bà Duyên luôn nỗ lực học hỏi để nâng cao hiệu quả công việc, đồng thời bố trí, sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc và chăm sóc gia đình. Bà Phan Ngọc Duyên cho biết, Chi bộ khu phố 7 có 35 đảng viên, trong đó 2/3 là cán bộ nghỉ hưu, có trình độ, nhiều kinh nghiệm trong công tác vận động nhân dân. Đặc biệt, họ đều là những người rất nhiệt tình “miệng nói, tay làm”, bà nhận thấy đây là những yếu tố tích cực trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động tại khu phố. Bà thường xuyên dành nhiều thời gian để tìm hiểu, lắng nghe, tiếpthu những ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong khu phố để tham mưu cho lãnh đạo cấp trên; đồng thời đưa ra nhiều ý kiến đóng góp giúp nhân dân tháo gỡ những khó khăn trong phát triển kinh tế - xã hội. Mọi việc của chi bộ, bà đều cùng với tập thể chi ủy lấy ý kiến đảng viên, nhân dân, rồi đưa ra bàn bạc kỹ, sau đó cùng triển khai thực hiện.

Cùng với việc hoàn thành tốt công việc chuyên môn, bà Phan Ngọc Duyên còn là một người mẹ,
người bà mẫu mực trong gia đình

Năng động, hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao, ở lĩnh vực công tác nào bà cũng đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, tiên phong gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào. Qua việc tích cực vận động của bà, các phong trào xây dựng khu phố văn hóa, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát động xây dựng các loại quỹ tại khu phố... đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân trong khu phố đồng tình ủng hộ, tích cực hưởng ứng. Trong đó đáng chú ý là việc bảo vệ môi trường sống, giao tiếp ứng xử trong các hoạt động sinh hoạt đời sống hàng ngày, khi tham gia giao thông và trong sinh hoạt công cộng...

Sát sao với công việc

Với vai trò bí thư chi bộ, bà luôn quan tâm phát huy tốt vai trò của người đứng đầu chi bộ trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương; duy trì tốt công tác học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng cho cán bộ, đảng viên trong chi bộ và chế độ sinh hoạt thường kỳ vào tuần cuối cùng hàng tháng, thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung sinh hoạt Đảng, sinh hoạt chi bộ, công tác phát triển Đảng ở địa bàn dân cư.

Trong mỗi buổi sinh hoạt chi bộ định kỳ, bà luôn lồng ghép quán triệt, phổ biến tình hình thời sự, gương người tốt, việc tốt, những điển hình trong các hoạt động ở địa phương để nhân rộng trong toàn chi bộ. Song song với việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, bà luôn sát sao chỉ đạo việc đăng ký, thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Tại các buổi họp dân, bà luôn tôn trọng và phát huy dân chủ, gợi mở những vấn đề cốt lõi để đảng viên cũng như quần chúng nhân dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng chính đáng của mình. Bản thân bà cũng phối hợp cùng đảng viên, ban tự quản và các đoàn thể, Mặt trận Tổ quốc trong khu phố “đến từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động nhân dân hưởng ứng các phong trào do phường phát động.
Trong công tác xây dựng Đảng, bà Phan Ngọc Duyên luôn chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Trước mỗi kỳ sinh hoạt, bà cùng các đồng chí trong Chi ủy khu phố chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Bà và các đồng chí đảng viên cũng luôn gần gũi, theo dõi, giúp quần chúng nâng cao nhận thức về Đảng, để từ đó tạo điều kiện cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu, tự nguyện viết đơn xin vào Đảng, để có thêm nhiều quần chúng ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Với sự nỗ lực của bản thân bà Phan Ngọc Duyên và sự đoàn kết của tập thể đảng viên, nhiều năm liền Chi bộ khu phố 7 được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh.Với những đóng góp của bản thân, bà đã được lãnh đạo các cấp tặng nhiều giấy khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 

HUỲNH THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên