Ở một ngôi trường thân thiện

Cập nhật: 11-12-2012 | 00:00:00

   Học sinh chăm chỉ học tập (ảnh minh họa)

Làm tốt xã hội hóa

Điểm mạnh ở trường Tiểu học An Phú là nhà trường nhận được sự chung tay, góp sức của xã hội. Ban đại diện cha mẹ học sinh (HS) luôn là chiếc cầu nối giữa nhà trường và phụ huynh HS. Trường cũng xây dựng được hệ thống Mạnh Thường Quân luôn quan tâm, giúp đỡ trường trong các hoạt động. Vậy nên, khi nhà trường cần kinh phí xây dựng hàng rào, tráng sân trường, trang bị cơ sở vật chất, ghế đá, cây xanh… có những hạng mục lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng các Mạnh Thường Quân và phụ huynh sẵn sàng giúp đỡ. Ông Nguyễn Thành Sơn, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận, chúng tôi rất mừng khi xã hội cùng đồng hành với trường trên bước đường gieo chữ cho HS. Đặc điểm HS trường đa số là con em lao động nhập cư có cuộc sống khó khăn, đường đến trường của các em cũng gặp không ít chông gai. Hàng năm, vào các dịp sơ tổng kết các Mạnh Thường Quân tặng quà, học bổng cho HS nghèo hiếu học; dịp tết tặng gạo, nhu yếu phẩm cho HS nghèo ăn tết. Cũng từ các nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm và phụ huynh, nhà trường đã khen thưởng kịp thời những HS đạt thành tích cao trong học tập.

Ngôi trường xanh - sạch - đẹp

Trường Tiểu học An Phú có gần 1.100 HS, vậy mà ngôi trường lúc nào cũng sạch sẽ. Đó là do nhà trường, tổ chức đội xây dựng cho HS có ý thức tự quản, giữ gìn vệ sinh trường lớp. Hôm chúng tôi đến trường, trùng hợp với thời điểm HS lớp 4, 5 đang làm vệ sinh ở sân sau của trường. Các em chịu khó nhặt từng cọng cỏ khô, mảnh rác bỏ vào sọt. Tất cả làm việc với tinh thần hăng say và đầy trách nhiệm. Cô Phạm Thị Tiền, giáo viên lớp 4 cho hay, mỗi tuần trường tổ chức cho HS lao động 1 - 2 buổi để giáo dục các em ý thức bảo vệ môi trường, giữ vệ sinh trường lớp sạch sẽ.

Đến trường Tiểu học An Phú, chúng tôi có cảm giác dễ chịu vì ngôi trường hội đủ các yếu tố: xanh - sạch - đẹp. Cây xanh xung quanh trường được chăm sóc thường xuyên nên nhìn cây nào cũng tràn đầy sức sống. những chậu hoa phong lan khoe sắc đủ màu làm cho sân trường thêm tươi mới. Trường học thân thiện, HS càng thêm yêu ngôi trường, các em cảm thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui và càng chăm chỉ học tập.

Trường đạt chuẩn quốc gia điển hình

Trường Tiểu học An Phú nằm ở địa bàn công nghiệp, hàng năm, trường luôn chịu áp lực quá tải HS, do địa bàn tập trung đông dân nhập cư. Chất lượng HS không đồng đều, cũng là một khó khăn cho trường, nhưng nhà trường đã dùng nhiều biện pháp, tích cực đổi mới phương pháp dạy học để từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Và để đáp ứng nhu cầu học tập cho HS ngày càng tăng, nhà trường được tỉnh quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết phục vụ cho hoạt động dạy và học. Từ năm 2005 đến nay, trường được công nhận đơn vị tiên tiến xuất sắc được UBND tỉnh, Bộ Giáo dục-Đào tạo tặng bằng khen. Năm học 2011-2012, trường được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.

Ông Nguyễn Thành Sơn nói thêm, chúng tôi xác định mục tiêu phấn đấu của đơn vị để phát triển tốt các nguồn lực, các tổ chức đoàn thể, các hoạt động mũi nhọn để xây dựng chỉ tiêu phấn đấu của thầy và trò. Xác định chất lượng người thầy làm nên chất lượng giáo dục nên trường chú trọng xây dựng đội ngũ giáo viên. Nhà trường đã liên kết với một trường cao đẳng bồi dưỡng ngoại ngữ, tin học cho giáo viên. Đến nay, 100% giáo viên đạt trình độ A vi tính, ngoại ngữ, một số đạt trình độ B, C. Trường cũng quan tâm nâng cao chất lượng giảng dạy từ phong trào: thi giáo viên dạy giỏi giải thưởng Võ Minh Đức, thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học tự làm, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm… từ những cố gắng trên, chất lượng giáo dục ở trường đã được nâng lên, HS của trường đạt được nhiều thành tích cao ở cấp tỉnh qua các cuộc thi văn hay chữ tốt, vở sạch chữ đẹp và đạt giải cấp toàn quốc ở các cuộc thi: an toàn giao thông, TDTT, vẽ tranh…

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X