Phải đa dạng công tác tuyên truyền pháp luật cho NLĐ và người sử dụng lao động

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

(BDO) Sáng 13-6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị chủ trì cuộc họp nghe Sở Lao động -Thương và Xã hội (LĐTBXH) báo cáo dự thảo Tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 22-CT/TW của Ban Bí thư về “Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp”.

Theo báo cáo, việc triển khai thực hiện chỉ thị trong 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tốt, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, đoàn thể trong tỉnh. Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xây dựng nhiều chương trình hành động nhằm tạo điều kiện làm việc, ổn định cuộc sống, nâng cao đời sống văn hóa của người lao động (NLĐ). Hàng năm, UBND tỉnh đều chủ trì tổ chức tọa đàm, đối thoại trực tiếp với người sử dụng lao động, các hiệp hội doanh nghiệp, đại diện NLĐ và cán bộ công đoàn cơ sở. Từ đó, góp phần giải quyết tốt vấn đề về tranh chấp lao động tập thể và đình lãn công.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị đề nghị Sở LĐTBXH bổ sung các ý kiến đóng góp để hoàn thiện báo cáo thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong thời gian tới. Để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa NLĐ và người sử dụng lao động, Sở LĐTBXH cần xem xét bổ sung các phương hướng như: Đa dạng các hình thức tuyên truyền pháp luật tạo chuyển biến tích cưc trong nhận thức của NLĐ; quan tâm đến chính sách dành cho NLĐ; làm mới hệ thống, hoạt động của các công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp…

T.TÂM-P.CHI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên