Chương trình “Chiếc áo nghĩa tình” về với Dĩ An

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

Kể từ 30-4-2013 đến nay, nghệ sĩ - kỷ lục gia Quang Đạt đã đi qua 7 tỉnh, thành: Bạc Liêu, Cần Thơ, Trà Vinh, Vĩnh Long, An Giang, Đồng Tháp, Tiền Giang để tiếp tục chương trình (CT) xuyên Việt “Chiếc áo nghĩa tình về với mẹ” (Mẹ Việt Nam anh hùng - NV) lần thứ 2 và anh đã huy động được 52 triệu đồng trao cho các mẹ VN anh hùng ở những địa phương mà anh đã đi qua. Rồi vào đêm 8-6-2013, anh đã đến TX.Dĩ An để thực hiện CT này.  

Bà Huỳnh Tiểu Hương (phải) và nghệ sĩ Quang Đạt

Bà Huỳnh Tiểu Hương, Giám đốc Trung tâm (TT) Nhân đạo Quê Hương đã tình nguyện đứng ra tổ chức CT ngay tại TT và chính bà là người đã mua được chiếc áo nghĩa tình (chiếc áo có chữ ký của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hiện nay do Quang Đạt thực hiện) với giá 3 triệu đồng để chung tay cùng xã hội tạo thêm niềm vui cho các mẹ Việt Nam anh hùng tại TX.Dĩ An, Bình Dương.

Hôm chúng tôi đến dự CT và tiếp xúc với Quang Đạt, mới thấy hết tấm lòng của anh dành cho các bà mẹ VN anh hùng... Trong những chuyến hành trình xuyên Việt “Chiếc áo nghĩa tình về với mẹ”, Quang Đạt hồ hởi cỡi chiếc xe vespa cổ đi trong nắng mưa và đa phần là anh phải tự bỏ tiền túi để trang trải những sinh hoạt thường ngày của mình với nỗi niềm: “Việc làm của mình bây giờ có thấm vào đâu so với những mất mát, hy sinh của các mẹ. Chỉ mong được mang đến những niềm vui nho nhỏ cho các mẹ trong những tháng ngày còn lại…”, Quang Đạt chia sẻ.

“Tôi sẽ vận động thêm để trao cho 2 mẹ VN anh hùng tại Dĩ An mỗi mẹ tối thiểu 2 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 200.000 đồng. Sau đó, tôi sẽ về Đồng Nai để tiếp tục cuộc hành trình…”, Quang Đạt cho biết tiếp: “Là con dân nước Việt, bổn phận của tôi là phải biết ơn những người đã có công với nước, với dân. Đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” là vậy…”.

Một thân một mình trên chiếc xe cổ dong ruỗi khắp các tỉnh, thành của Tổ quốc để thực hiện CT “Chiếc áo nghĩa tình”, Quang Đạt cũng gặp không ít gian truân, song, bù lại “đó là niềm hạnh phúc vô bờ khi được nhìn thấy những nụ cười của mẹ…”, Quang Đạt nói.

• DẠ TRẦM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên