Phạm Thị Hoàng Yến: Gia đình cho em nghị lực

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Đạt danh hiệu học sinh (HS) giỏi trong nhiều năm liền, Phạm Thị Hoàng Yến, HS lớp 12A1 trường THPT Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng là 1 trong 50 HS nhận được học bổng do Ngân hàng Kiên Long tài trợ. 

Yến sinh ra trong một gia đình nghèo tại ấp Chợ, xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng. Tuy nhà chỉ có hai chị em nhưng nhiều tai nạn ập xuống khiến gia đình em vốn nghèo lại càng nghèo thêm. Trước kia, ba mẹ em đều đi làm công nhân cạo mủ cao su, nhưng do mẹ bị lệch xương sống, bố thì hay trở bệnh sốt rét nên phải xin nghỉ làm để đi bán rau dạo khắp các nẻo đường.

Tuy cuộc sống vất vả, thiếu thốn nhưng bố mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất để em học cho bằng bạn bè. Năm Yến học lớp 7, chị gái bị té xe gãy xương hàm phải phẫu thuật nên ba mẹ Yến phải đi vay nặng lãi, lãi mẹ đẻ lãi con, tổng số nợ hơn 100 triệu đồng. Yến từng nghĩ sẽ nghỉ học, đi làm phụ giúp ba mẹ. Dù vậy mẹ Yến vẫn động viên em yên tâm học tập. Yến chia sẻ thêm: “Mỗi lần em nhắc đến việc nghỉ học để phụ giúp gia đình là mẹ em lại bảo: Con cứ lo học đi, chỉ có học mới có tương lai. Muốn đỡ đần được bố mẹ thì việc đầu tiên phải làm đó là ráng học giỏi”.

Khi được hỏi về ước mơ của mình, Yến mỉm cười rất tươi và nói muốn trở thành luật sư, để có thể tự bảo vệ bản thân và bảo vệ lợi ích, lấy lại công lý cho nhiều người. Dẫu biết con đường đến thành công còn khá xa, nhưng cô học trò ấy vẫn ngày đêm cố gắng học tập để giữ vững danh hiệu học sinh giỏi. Dù con đường học vẫn còn nhiều gian nan, nhưng em vẫn sống như chính cái tên của mình, một con chim Yến muốn bay cao, bay xa, luôn vui vẻ và đầy nghị lực.

NGUYỄN HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X