Giữ gìn sức khỏe trước mùa thi

Cập nhật: 28-04-2014 | 00:00:00

Hiện nay đang là thời gian cao điểm học sinh (HS) chuẩn bị cho những kỳ thi quan trọng có tính quyết định đến cuộc đời các em, đó là thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh đại học - cao đẳng. Để có kết quả thi tốt, HS cần có tâm lý thật thoải mái. Muốn vậy, trước hết cha mẹ không nên tạo áp lực cho con em. Hơn ai hết, phụ huynh nên biết sức học của con, đừng áp đặt các em phải chọn ngành này ngành nọ và phải vào cho được đại học, trong khi khả năng của các em chỉ có thể vào cao đẳng. Có những bậc phụ huynh đặt ra chỉ tiêu cho con, khiến các em bị căng thẳng, dẫn đến bị stress.

Để có được kết quả thi tốt đẹp, HS cần xây dựng thời khóa biểu học tập, nghỉ ngơi hợp lý. Các em không nên thức quá khuya để học bài, không học nhồi nhét nhiều giờ, vì như vậy vừa ảnh hưởng đến sức khỏe, mà hiệu quả mang lại không cao. Để chống lại cơn buồn ngủ, có em dùng chất kích thích như cà phê, điều này là không nên, vì các em có thể bị nghiện và bị mệt mỏi vào ngày hôm sau. Trong thời gian học bài thi, HS tiêu tốn nhiều năng lượng, vì vậy các em cần được ăn uống đủ chất và ăn những thức ăn dễ tiêu, đặc biệt chú ý đến an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là trong mùa nắng nóng như hiện nay. Dù tập trung ôn thi, nhưng HS cần có những giây phút nghỉ ngơi, thư giãn hợp lý. Các em có thể nghe nhạc nhẹ, đi bộ… Nếu biết sắp xếp học và nghỉ ngơi hợp lý, cộng với chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng, HS sẽ có sức khỏe tốt và đạt được kết quả như mong muốn trong những kỳ thi quan trọng sắp tới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=248
Quay lên trên
X