Thời luận

Hậu quả của đại dịch Covid-19 kéo dài cho đến hiện tại với những tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu vẫn chưa dứt, sự phục hồi của thị trường thương mại, đầu tư chậm, thách thức, khó khăn vẫn còn nhiều.

Tích hợp giấy tờ, thuận tiện giao dịch là những lợi ích căn bản và thiết thực của việc cài đặt và kích hoạt định danh điện tử (ĐDĐT) mức 2 trên ứng dụng VNeID.

Phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn để nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững là xu hướng tất yếu.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, Công an tỉnh đã tổ chức trên 11.200 cuộc tuần tra với trên 38.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra nhằm phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật.

Với tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm, đi thẳng vào những vấn đề người dân, cử tri, doanh nghiệp quan tâm, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X, diễn ra hôm qua (21-7) đã kết thúc tốt đẹp.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trước những diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình thế giới.

Với nhiều nội dung được đưa ra thảo luận, quyết định và thông qua, cho thấy tính chất quan trọng của kỳ họp thường lệ giữa năm HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 7-10-2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng - an ninh Vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã khẳng định:

Một trong những dấu ấn đậm nét của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nhiều năm qua là đã khơi dậy niềm tự hào hàng Việt Nam tại thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu.

Sự gia tăng dân số cơ học kéo theo sự gia tăng về sĩ số học sinh, dẫn tới áp lực về trường, lớp mỗi khi bước vào năm học mới tại Bình Dương là rất nặng nề.

Tình hình trật tự, an toàn giao thông (TT ATGT) 6 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh đã sáng hơn với nhiều chuyển biến tích cực so với cùng kỳ năm trước, trong đó số vụ tai nạn giao thông (TNGT),

Tính đến nay, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đạt hơn 40 tỷ đô la Mỹ từ hơn 4.120 dự án, trong đó 6 tháng đầu năm 2023 đạt hơn 967 triệu đô la Mỹ.

Khó khăn là thực tế của nền kinh tế, không riêng của lĩnh vực nào, thậm chí trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 cao điểm tưởng chừng không thể vượt qua.

Quay lên trên