Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

Cập nhật: 23-05-2018 | 08:22:21

Thời gian qua, việc học tập, làm theo Bác trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã gắn với phong trào thi đua quyết thắng, tạo sức lan tỏa sâu rộng. Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, LLVT tỉnh đã có nhiều mô hình điển hình của các tập thể và cá nhân trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần nâng cao chất lượng công tác tham mưu, triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) được giao.

 

Thượng tá Lê Minh Phương, Chính trị viên Ban CHQS TX.Thuận An trao quyết định bổ nhiệm sĩ quan dự bị (thuộc mô hình xây dựng, quản lý lực lượng chính trị nòng cốt là lực lượng dự bị động viên đang làm việc tại các công ty, xí nghiệp). Ảnh: T.L

 Trên cơ sở nhiệm vụ trọng yếu là lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu, phục vụ chiến đấu khi có tình huống và phối hợp giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, phát huy kết quả trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, các cấp ủy Đảng trong LLVT tỉnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị theo các chuyên đề hàng năm. Các cấp ủy Đảng, tổ chức quần chúng đã đưa việc học tập và làm theo Bác vào nội dung sinh hoạt định kỳ hàng tháng, đồng thời duy trì hình thức kể chuyện về Bác; sinh hoạt chuyên đề, chiếu phim tư liệu cuộc đời và sự nghiệp của Bác, gắn với thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”... Qua đó, góp phần tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh.

Thượng tá Nguyễn Đình Chuẩn, Phó chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh cho biết, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đề ra các biện pháp, giải pháp cụ thể, tích cực để lãnh đạo, chỉ đạo gắn học tập, làm theo Bác với các phong trào thi đua, tạo đột phá trong thực hiện nhiệm vụ, nhất là tập trung bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ, chất lượng huấn luyện của đội ngũ cán bộ các cấp. Từ việc học tập, làm theo Bác, các cơ quan, đơn vị, Ban CHQS cấp huyện, xã đẩy mạnh xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, đi vào chiều sâu; nâng cao trách nhiệm làm tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác QS-QP địa phương; quy hoạch, đầu tư ngân sách xây dựng khu vực phòng thủ, căn cứ hậu - kỹ thuật, xây dựng doanh trại cho LLVT ngày càng kiên cố, chính quy, khang trang, sạch đẹp. Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng - an ninh cũng được đổi mới về nội dung, hình thức. Các địa phương, đơn vị hoàn thành 100% chỉ tiêu giao nhận quân ở các cấp; giải quyết khá cơ bản chế độ chính sách cho các đối tượng theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ; đẩy mạnh tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ...

Nhờ gắn nhiệm vụ chuyên môn trong học tập, làm theo Bác, tại LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Đơn cử như thượng úy Trần Chí Dũng (Ban Chính sách, Phòng Chính trị, Bộ CHQS tỉnh), được phân công giải quyết chính sách cho người có công và tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ. Thời gian qua, anh Dũng đã cùng đồng đội tiếp nhận, thẩm địa để trình cấp trên giải quyết hàng ngàn hồ sơ chính sách theo các quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trong năm 2017 và quý I-2018, anh đã cùng đội có nhiều nỗ lực trong công tác đào tìm, quy tập 157 hài cốt liệt sĩ trên địa bàn tỉnh. Còn đại úy Vương Trung Tiến, Trợ lý thanh niên, Bộ CHQS tỉnh, qua thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, từ việc làm cụ thể, anh đã thi đua thực hiện chức trách nhiệm vụ một cách chính xác, tiết kiệm thời gian, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng LLVT tỉnh hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ QS-QP địa phương hàng năm.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, nhìn chung các cán bộ, đảng viên, quần chúng trong Đảng bộ quân sự tỉnh đều nhận thức sâu sắc về mục đích, ý nghĩa, nội dung, vị trí, tầm quan trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Việc làm theo của cán bộ, đảng viên đã tạo chuyển biến tích cực; tự giác trong tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống, tác phong công tác gắn với thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về xây dựng Đảng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng; ý thức học tập, trách nhiệm công việc, đoàn kết nội bộ của đội ngũ cán bộ, đảng viên được tăng cường; quy chế dân chủ ngày càng được phát huy, trong lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao trách nhiệm cá nhân, người đứng đầu; chấn chỉnh những biểu hiện tiêu cực; góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, trong LLVT tỉnh đã có 18 tập thể, 27 cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác được Bộ Quốc phòng, Tỉnh ủy, Quân khu 7 và Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh khen thưởng vì đã có những mô hình, nội dung học tập cụ thể, thiết thực, hiệu quả, phù hợp với nhiệm vụ QS-QP địa phương. Điển hình như mô hình xây dựng, quản lý, sử dụng lực lượng chính trị nòng cốt là lực lượng dự bị động viên đang làm việc trong các khu công nghiệp, công ty, xí nghiệp của Ban CHQS TX.Thuận An; mô hình phát huy trách nhiệm, hiệu quả trong thực hiện công tác chính sách của Ban CHQS TX.Bến Cát….

T.L

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên