Phiên chợ hàng Việt về Tân Uyên: Sức mua ngoài mong đợi!

Cập nhật: 09-11-2013 | 00:00:00

Lần đầu tiên phiên chợ vui “Đưa hàng Việt về nông thôn” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và Thông tin kinh tế (XTTM) tổ chức tại chợ Uyên Hưng làm người tiêu dùng (NTD) trên địa bàn rất phấn khởi. Tham gia phiên chợ có 17 doanh nghiệp (DN) với 45 gian hàng có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu. Đặc biệt, ngoài các DN “trường kỳ” theo phiên chợ, lần này còn có 2 DN mới là Công ty Biconsi và UNICOL - nhãn hàng của Công ty May mặc Bình Dương (3/2), đánh dấu sự “trở về” thị trường nội địa của công ty chuyên xuất khẩu hàng may mặc này. Phiên chợ diễn ra trong 3 ngày đêm vào đầu tháng 11-2013.  

Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Nguyễn Tấn Lộc thăm hỏi tình hình DN tham gia bán hàng tại phiên chợ

Hàng thật, giá rẻ

Anh Lê Hữu Tài, nhân viên Biconsi, cho biết: “Do phiên chợ được tổ chức ngay tại mặt bằng của dự án, nên công ty cũng tham gia giới thiệu về các dự án của công ty. Từ khi tham gia hội chợ thành tựu kinh tế Bình Dương (năm 2010) đến nay, công ty mới tham gia triển lãm hình ảnh, giới thiệu hoạt động, tiếp thị tại phiên chợ này. Là phiên chợ hàng tiêu dùng nhưng cũng có nhiều khách hàng quan tâm về các dự án của công ty. Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hội chợ, triển lãm về ngành xây dựng, địa ốc, để công ty có cơ hội giới thiệu, quảng bá hiệu quả hơn”.

Lần đầu tham gia phiên chợ, nhãn hàng UNICOL đã có “chiêu” giảm giá đặc biệt để phục vụ bà con vùng Chiến khu Đ. Nhân viên của công ty nhiệt tình mời gọi: “Lãnh đạo công ty quyết định hỗ trợ hơn 60% giá cho phiên chợ, một cái áo sơ mi nam thời trang cao cấp công sở có giá từ 500.000 đồng/cái, tại phiên chợ chỉ còn 199.000 đồng/cái”.

Gian hàng của các DN theo phiên chợ suốt cả năm không khí rất náo nhiệt. Chị Trần Thị Sương, Giám đốc Công ty Minh Sương, cho biết: “Công ty vừa mua được 5 tấn vải chất lượng tốt, giá rẻ, nên đã thiết kế, may thật nhiều sản phẩm mới, đẹp, rẻ, để phục vụ khách hàng “nhí” thật tốt!”. Anh Nguyễn Văn Vũ, Trưởng đoàn bán hàng lưu động của CoopMart cho biết: “Chúng tôi đã chọn lựa những mặt hàng phù hợp, đưa về phục vụ đến 160 mặt hàng, trị giá gần 400 triệu đồng với giá cả tốt nhất…”.

Tổ chức chu đáo

Ông Phạm Hiệp Hùng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Uyên Hưng cho biết: “Lần đầu tiên phiên chợ về Uyên Hưng, NTD rất phấn khởi, ủng hộ. Phiên chợ được tổ chức rất tốt, từ việc chọn lựa DN uy tín, giá cả niêm yết rõ ràng, đến việc tổ chức văn nghệ phục vụ, tặng quà cho hộ gia đình khó khăn… Địa phương cũng hỗ trợ tốt về an ninh trật tự, giữ xe... song bà con ở thị trấn mong muốn phiên chợ có nhiều DN hơn, nhiều gian hàng hơn, để NTD được hưởng lợi về giá cả, khuyến mãi, cũng như chọn lựa hàng hóa”.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Giám đốc Trung tâm XTTM, nói: “Chúng tôi có kế hoạch phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ DN (BSA) tổ chức phiên chợ về vùng Chiến khu Đ phục vụ người dân Tân Uyên thật quy mô, nhưng chưa thực hiện được. Tuy thiếu các hoạt động hội thảo, giao lưu với tiểu thương, nông dân so với kế hoạch cũ, song phiên chợ vẫn bảo đảm đầy đủ các mặt hàng, từ kim khí điện máy (Trung Thảo), hàng tiêu dùng bình ổn giá (CoopMart) đến hàng Việt Nam chất lượng cao (Nhã Thi…). Chúng tôi cũng tổ chức đêm văn nghệ sôi động, vận động DN tặng quà cho 30 hộ nghèo, mỗi phần quà khoảng 500.000 đồng”.

Tấm lòng với hàng Việt

Chị Hồ Thị Kiều Liên, người trồng cao su tiểu điền ở thị trấn Uyên Hưng hồ hởi nói: “Lần đầu phiên chợ về, vui quá. Giá cả hàng hóa rất rẻ, từ đồ dùng nhà bếp đến mùng màn, quần áo... đều tốt, rẻ. Tôi đưa cả nhà đi mua sắm, thư giãn rất thoải mái”. Chị Nguyễn Thị Ngọc, một khách hàng cho biết: “Trước đây mua áo cao cấp tặng sinh nhật chồng phải tìm đến TP. HCM, hoặc TP.Thủ Dầu Một để mua hàng An Phước, nay đã có UNICOL về ngay gần nhà, giá lại rẻ hơn một nửa, thật là tiện lợi”.

Vui nhất có lẽ là các hộ nghèo, chị Trần Thị Liên (khu phố 3, thị trấn Uyên Hưng) cho biết: “Chúng tôi đã đến sân khấu của phiên chợ từ rất sớm để chờ nhận quà. Lần đầu tiên phiên chợ vui về đây vừa được xem văn nghệ, vừa được tặng quà, lại được sống trong không khí lễ hội, chúng tôi thấy vui, hạnh phúc lắm…”.

Phiên chợ về ngay trung tâm thị trấn huyện lỵ, Ban tổ chức, DN lo “đụng hàng”, “ối hàng”… Nhưng nhờ các DN áp dụng khuyến mãi, chưng hàng hấp dẫn, đặc biệt là chọn hàng giá cả phù hợp, phục vụ tốt nhu cầu người dân và đáng quý nhất có lẽ là tinh thần hỗ trợ hàng Việt của người dân ở vùng chiến khu xưa, nên phiên chợ thành công ngoài mong đợi. Ước tính, doanh số phiên chợ đạt hơn 900 triệu đồng.

Tại đêm khai mạc phiên chợ, ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Uyên cho biết: “Những năm gần đây, kinh tế của huyện có sự phát triển đột phá, theo hướng tăng nhanh tỷ trọng công nghiệp-dịch vụ. Trong đó thành tựu nổi bật nhất là cơ bản xóa được hộ nghèo, đời sống của các gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách được quan tâm chu đáo, nên đời sống người dân đã được cải thiện và nâng cao rõ rệt”. Quả thật, qua sức mua tại phiên chợ đã thể hiện phần nào mức sống của nhân dân ở đây và tinh thần ủng hộ hàng Việt rất đáng ghi nhận.

• BẢO ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=284
Quay lên trên