Phòng ngừa, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm

Cập nhật: 10-05-2024 | 08:18:57

 Thực hiện kế hoạch của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản đã triển khai thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm (ATTP)” năm 2024 với chủ đề “Tiếp tục bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới”.

 Cán bộ Chi cục Chăn nuôi, thú y và thủy sản lấy mẫu giám sát ATTP tại chợ Dĩ An

Theo đó, chi cục đẩy mạnh công tác kiểm tra về ATTP, tăng cường giám sát, hậu kiểm đối với các nhóm hàng nguy cơ cao về mất ATTP tại các địa bàn trọng điểm. Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuyên truyền để nêu cao vai trò của chính quyền các cấp, các cơ quan quản lý, tổ chức xã hội và sự giám sát của người tiêu dùng đối với việc tuân thủ pháp luật về ATTP. Qua đó kịp thời xử lý các sự cố mất ATTP, các trường hợp vi phạm pháp luật về ATTP đúng quy định. Tháng hành động vì ATTP năm 2024 là điểm nhấn trong năm, tạo nên đợt cao điểm, phát động chiến dịch truyền thông tuân thủ các quy định pháp luật về ATTP trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm nói chung, trọng tâm nông sản thực phẩm nói riêng. Qua đó góp phần giảm thiểu các hành vi vi phạm, chủ động phòng ngừa, hạn chế tối đa ngộ độc thực phẩm.

THOẠI PHƯƠNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên