Phong trào thi đua yêu nước luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao

Cập nhật: 11-06-2013 | 00:00:00

- Ông đánh giá như thế nào về phong trào TĐYN của tỉnh trong thời gian qua?

- Những năm qua, phong trào TĐYN của tỉnh luôn được Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành các cấp, từng địa phương tổ chức phát động rộng khắp nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị từng ngành, từng địa phương nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo chặt chẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể đã tổ chức triển khai nhiều phong trào thi đua với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, có bước tiến bộ rõ rệt và ngày càng đi vào chiều sâu. Công tác khen thưởng được thực hiện kịp thời, chú trọng đến khen thưởng đột xuất, khen thưởng cá nhân trực tiếp lao động, sản xuất.

- Phong trào TĐYN đã đóng góp như thế nào vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà, thưa ông?

- Có thể thấy rằng, phong trào TĐYN của tỉnh đã được các ngành các cấp, từng địa phương và các tầng lớp nhân dân quan tâm thực hiện tốt. Từ đó mang lại nhiều kết quả tốt trong mọi lĩnh vực, góp phần không nhỏ vào tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà. Các phong trào thi đua luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao, góp phần tích cực tập trung giải quyết khó khăn, những nhiệm vụ trọng tâm, đột xuất; đồng thời, thúc đẩy các phong trào thi đua gắn với việc bảo đảm các vấn đề an sinh xã hội, phong trào thi đua xóa đói giảm nghèo, ngày vì người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương, thu hút được sự tham gia hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, khơi dậy truyền thống yêu nước, tinh thần tương thân, tương ái và có tác dụng tích cực trên các mặt, lĩnh vực của đời sống xã hội.     TX.Thuận An tổ chức tuyên dương các tấm gương điển hình trong phong trào TĐYN về công tác dân vận

- Được biết, từ phong trào TĐYN thời gian qua đã xuất hiện nhiều tấm gương rất... đời thường. Ông có thể cho biết thêm về vấn đề này?

- Trong những năm gần đây, theo chỉ đạo của Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương, cũng như chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, thông qua phong trào TĐYN, ngoài những tấm gương cán bộ công chức xuất sắc, lãnh đạo tỉnh luôn quan tâm chỉ đạo khen thưởng những tấm gương đời thường điển hình tiên tiến. Họ đã có những hy sinh, đóng góp thầm lặng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh. Họ có thể là một công nhân trực tiếp sản xuất, một tấm gương công nhân chuyên dọn dẹp vệ sinh trên đường phố, một anh bảo vệ trung thực không tham của rơi, một tấm gương hàng chục lần tham gia hiến máu cứu người, một tấm gương phụ nữ tích cực vận động phong trào phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình... Những tấm gương này đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng trong phong trào TĐYN, được các cấp các ngành, địa phương quan tâm khen thưởng, nhân rộng tạo thành nhiều phong trào thi đua rộng khắp trên địa bàn tỉnh.

- Để tiếp tục phát huy tốt hiệu quả các phong trào thi đua trên địa bàn tỉnh, trong thời gian tới tỉnh sẽ phát động như thế nào, thưa ông?

“Hiện nay, trên toàn tỉnh có 91 câu lạc bộ phòng chống tội phạm với trên 3.900 thành viên tham gia. Có thể nói, trong năm qua, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đã khơi dậy được sức mạnh của toàn dân và cả hệ thống chính trị vào cuộc, tạo thế trận an ninh liên hoàn, phát huy được tính chủ động, sáng tạo của nhân dân trong từng khu phố, từng cơ quan, đơn vị. Sự ra đời và hoạt động hiệu quả của các câu lạc bộ phòng chống tội phạm trên toàn tỉnh thể hiện bước đi riêng, sáng tạo để giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương”.

Phó Giám đốc Sở Nội vụ TRẦN TRỌNG LÂM

- Nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 11.6.2013), UBND tỉnh, Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm sự kiện này. Tại buổi lễ sẽ tổng kết, đánh giá lại phong trào TĐYN của tỉnh trong thời gian qua; đồng thời, tỉnh cũng sẽ tiếp tục phát động các phong trào thi đua trong thời gian tới gắn với mục tiêu, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng cuối năm 2013 và năm tiếp theo. Đây cũng là dịp biểu dương những tấm gương người tốt việc tốt ở mọi lĩnh vực đời sống xã hội được lựa chọn từ cơ sở.

Cũng nói thêm rằng, tất cả các phong trào TĐYN của các ngành các cấp, từng địa phương phát động luôn gắn với việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa về nhận thức, tư tưởng và trách nhiệm đối với công tác thi đua, khen thưởng trong toàn xã hội; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền làm cho phong trào TĐYN thực sự trở thành ý thức tự giác, trách nhiệm và thường xuyên của mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi cơ quan, đơn vị, cá nhân, tạo thành cao trào hành động cách mạng, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2013.

- Xin cảm ơn ông!

HỒ VĂN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên