Phú Giáo diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ

Cập nhật: 09-12-2013 | 00:00:00

(BDO) Chiều 9-12, Sở Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND huyện Phú Giáo tổ chức diễn tập công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ tại trường THPT Phước Vĩnh, thị trấn Phước Vĩnh.

Tình huống giả định của cuộc diễn tập là đám cháy phát ra từ thư viện nằm trên tầng 3 của Trường THPT Phước Vĩnh, đúng vào giờ các em học sinh của đang học.

  Đám cháy nhanh chóng được lực lượng chức năng khống chế, hạn chế tối đa thiệt hại về người và của.

Sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy nhà trường đã nhanh chóng thực hiện các thao tác ban đầu, dùng các phương tiện được trang bị sẵn có tại nhà trường, dùng chuông và trống báo động, đồng thời làm sơ tán học sinh theo các các cầu thang. Do đám cháy phát ra từ khu vực có nguy cơ cháy cao và vật liệu dễ cháy nên đám cháy nhanh chóng lan tỏa ra dữ dội, đe dọa đến sự an toàn của gần 1.000 ngàn học sinh. Nhà trường đã nhanh chóng gọi điện báo cho các lực lượng chức năng đến hỗ trợ, khống chế đám cháy, đưa học sinh, người bị nạn thoát ra khỏi đám cháy.

Lực lượng phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn địa phương phải dùng vòi rồng phun nước, xe thang, máng trượt đưa các nạn nhân còn sót lại trên lầu do bị thương, bị nhiễm khí độc và kịp thời khống chế ngọn lửa.

HOÀI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=252
Quay lên trên