Phụ nữ xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng: Giúp nhau vượt khó giữa đại dịch

Cập nhật: 14-08-2021 | 09:56:50

Những ngày qua, song song với công tc tuyên truyền phng, chống dch bệnh Covid-19, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Lai Hưng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách” giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau vượt qua đại dịch.


Cán bộ Hội LHPN xã Lai Hưng chăm lo bữa ăn cho các lực lượng tuyến đầu tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Thực hiện giãn cách xã hội theo các chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, ngay từ đầu năm 2020, Hội LHPN xã Lai Hưng đã xây dựng kế hoạch triển khai tuyên truyền đến 4/4 chi hội và đến các chợ, nơi buôn bán thức ăn nhanh, quán ăn, nhà ở an sinh xã hội, chi hội công nhân về phòng, chống dịch bệnh. Hội còn cấp phát khẩu trang y tế, tuyên truyền hướng dẫn sử dụng khẩu trang, rửa tay đúng cách, các quy định của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh…

Hội đã tổ chức tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bằng nhiều hình thức như thông qua các buổi phát quà và trên trang mạng xã hội như: Zalo, Facebook; tuyên truyền và vận động hội viên và người dân khai báo y tế, phát tờ rơi có nội dung hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông điệp “5K” của Bộ Y tế, đồng thời vận động hội viên cài đặt ứng dụng Bluezone. Ngoài ra, hội còn phối hợp với Đài Truyền thanh xã tuyên truyền các thông tin, diễn biến tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Không chỉ tích cực tuyên truyền và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Hội LHPN xã Lai Hưng còn luôn quan tâm chăm lo đời sống, bảo đảm an toàn cho phụ nữ, trẻ em trên địa bàn trong mùa dịch bệnh. Bà Trần Thị Ba ở ấp Bến Tượng lúc trước sinh sống bằng nghề bán vé số, nay dịch bệnh không đi bán được phải ở nhà được hội hỗ trợ mỗi tháng 200.000 đồng nên cuộc sống cũng đỡ phần vất vả. Chị Nguyễn Thị Thiết, nữ công nhân ở trọ tại khu nhà trọ Sỹ Thông (ấp Cầu Sắt) bị tai nạn giao thông, chấn thương sọ não, gia đình rơi vào tình cảnh khó khăn. Biết được hoàn cảnh của chị, hội đã quan tâm thăm hỏi và hỗ trợ thường xuyên những nhu yếu phẩm trong cuộc sống.

Chị Đinh Thị Bích Tuyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Lai Hưng cho biết, bên cạnh các hoạt động hỗ trợ hội viên đột xuất, hội còn thực hiện tốt các mô hình tương trợ, giúp nhau làm kinh tế gia đình, vươn lên trong cuộc sống. Các hoạt động đã lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp của từng cá nhân trong cộng đồng. Với thông điệp “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, tổ chức Hội Phụ nữ đã thể hiện lòng nhân ái, sẻ chia, sự tương trợ lẫn nhau để mọi người cùng cố gắng vượt qua khó khăn trong mùa dịch bệnh.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên